Cựu thượng úy gài bẫy đặt ma túy vào ô tô: Xin giảm nhẹ rồi lại kêu oan

Google News

Cựu thượng úy công an trong vụ án nhận 1 tỉ đồng, đặt ma túy vào xe ô tô người khác thay đổi kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan.

Cuu thuong uy gai bay dat ma tuy vao o to: Xin giam nhe roi lai keu oan
 Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại phiên tòa
Ngày 2/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử cựu Thượng úy công an nhận 1 tỉ đồng, cho ma túy vào xe ôtô người khác nhằm hãm hại.
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Vững đã trình đơn thay đổi kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan.
Tại tòa, bị cáo bổ sung việc không tàng trữ ma túy và số tiền 200 triệu đồng là khoản cho Nguyễn Thị Vân vay chứ không phải là tiền thỏa thuận cài bẫy ma túy vào xe ôtô của anh Nguyễn Văn Thiện, để nhận 1 tỉ đồng.
Bị cáo cho rằng tất cả mọi chuyện bỏ ma túy đều do Vân thực hiện. Theo bị cáo, Vân có nói thông tin có đối tượng có ma túy trong xe ô tô; nhưng sau đó, Vân lại nói về việc có một đối tượng nào đó bỏ ma túy.
"Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao cũng đã rút list điện thoại và không có số điện thoại nào mạng MobiFone của bị cáo", Vững trình bày.
Tiếp đó, bị cáo cho rằng, Vân có nói có một số lượng ma túy và viết ra tờ giấy biển số xe. Vân chỉ thông báo như vậy cho bị cáo.
"Khi tôi làm công an, tôi có trách nhiệm khi nhận được tin công dân thì báo. Bản thân tôi có báo kiểm tra", Vững giải thích.
Tuy nhiên, chủ tọa cho hay, trong trường hợp đó, bị cáo có thể hướng dẫn công dân ra cơ quan công an trình báo. Việc làm của bị cáo không đúng quy trình.
Để tiếp tục cho rằng bị oan, bị cáo Vững trình bày, trong quá trình làm việc với Viện KSND Tối cao có biết, có hai phụ nữ nói chuyện giữa Vân và anh Thiện có mâu thuẫn.
Về nhân vật giả vờ đặt giao dịch mua đất với anh Thiện, tên là Giang, Vững phủ nhận không biết, giới thiệu người này mua bán đất.
Chủ tọa công bố một phần ghi âm đã được giám định là giọng nói của Vững: "Trong tất cả các tiền trao đổi, mày phải nói là vay chị". Bị cáo nói: Tôi nói chuyện với Vân rất ít, không có thời gian.
Vững cũng phủ nhận việc không ký vào giấy vay tiền 1 tỉ đồng, mà chỉ ký vào khoản theo bị cáo cho rằng Vân vay 200 triệu đồng của mình.
"Tôi chưa bao giờ yêu cầu Vân phải trả số tiền đó. Đó là lời khai của Vân", bị cáo Vững trình bày.
Tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng, nếu bị cáo kêu oan, tức là cho rằng không phạm tội thì không cần xin giảm nhẹ hình phạt về tội Vu khống. Bị cáo không đưa được ra chứng cứ mới để xin tòa giảm nhẹ hình phạt về tội này.
Bên cạnh đó, không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo kêu oan về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Vì những lẽ trên, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Nguyễn Thị Vững.
Theo bản án sơ thẩm, nhằm đẩy anh Nguyễn Văn Thiện vào tù vì mâu thuẫn liên quan đến tài sản, Nguyễn Thị Vân đã nhờ Vững "giải quyết".
Sau đó, giữa Vân và Vững thỏa thuận giá 1 tỉ đồng để đưa anh Thiện vào tù, bằng cách nhét ma túy trên xe ôtô của nạn nhân.
Khi cảnh sát kiểm tra xe ôtô, anh Thiện bị bắt giữ song luôn kêu oan. Do không làm rõ được hành vi, công an đã phải thả anh Thiện ra.
Anh Thiện đã tự mình tìm ra việc Vân và Vững có giao kèo với nhau nhằm đẩy anh vào tù. Anh đã cung cấp các băng ghi âm thể hiện việc Vân thừa nhận hành vi, trao đổi giữa Vân và Vững về thỏa thuận 1 tỉ đồng, đẩy anh vào tù.
Với cáo buộc có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống, cấp sơ thẩm TAND quận Nam Từ Liêm đã tuyên phạt Vững 7 năm tù, Vân 6 năm 6 tháng tù tổng cộng 2 tội này.
Vững kháng cáo, còn Vân chấp nhận bản án sơ thẩm.
Theo Việt Hòa/ Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)