CSGT Hà Nội khiến thí sinh ĐH cảm động

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trong ngày đầu làm thủ tục dự thi ĐH, không ít thí sinh gặp rắc rối đã được các chiến sĩ CSGT Hà Nội giúp đỡ tận tình.

Sáng nay (3/7), ngày đầu tiên làm thủ dự thi đại học đợt 1, có khá nhiều người thân các thi sinh đưa con em mình đến địa điểm thi bị lạc, xe máy hỏng… tất cả đều được các chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ, đưa đến trường thi kịp giờ làm thủ tục.
Cụ thể là vào khoảng 7h ngày 3/7, thượng úy Nguyễn Duy Phương – Đội CSGT số 4 – Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực cổng bến xe Lương Yên thì thấy hai mẹ con em Tạ Thị Thu Hiền (quê Yên Lạc, Vĩnh Phúc) hoang mang, lo lắng vì lạc đường. Thấy vậy, thượng úy Phương đã dẫn đường đưa mẹ con em Hiền đến địa điểm làm thủ tục dự thi tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
Chiến sĩ CSGT Đội số 4 đưa thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi. 
Em Nguyễn Thị Nga (18 tuổi, ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) thí sinh dự thi trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng vô cùng xúc động khi được các chiến sỹ của Đội CSGT số 4 giúp đỡ nhiệt tình.
Theo lời Nga, sáng nay, 3/7, Nga được mẹ đưa đi làm thủ tục dự thi vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhưng bị lạc đường. "Khi đến phố Cửa Nam, hai mẹ không biết đi lối nào, cứ đi lung tung hết đường này đến đường khác. Nhưng rất may, ra đến cây xăng Lương Yên (đường Nguyễn Khoái - PV) thì mẹ con Nga được trung úy Nguyễn Đắc Đông giúp đỡ nhiệt tình đưa đến tận điểm đăng ký thi.
Được biết, khi phát hiện mẹ con Nga lạc đường đã là 7h30, nhận thấy đã sát giờ làm thủ tục dự thi, trung úy Nguyễn Đắc Đông đã xin ý kiến chỉ huy đội, dùng xe chuyên dụng dẫn đường đưa mẹ con Nga đến trường thi kịp giờ.
Người thân và các thí sinh đến trụ sở Đội CSGT số 4 viết thư cám ơn.
Còn em Nguyễn Ngọc Ánh (21 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) mang chiếc xe máy đến trả Thượng sỹ Nguyễn Văn Khoái (Đội CSGT số 4) cho biết: “Sáng nay, em đưa em trai là Nguyễn Đức Mạnh (18 tuổi) đi làm thủ tục dự thi trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khi đến đoạn cầu Mai Động, xe của em bỗng nhiên chết máy.
Em dắt bộ một đoạn và đang lo lắng tìm chỗ sửa xe để đưa em trai đi kịp giờ. Đúng lúc đó em thấy có anh CSGT đứng trực ở cầu Mai Động, em "cầu cứu", không ngờ được anh ấy nhiệt tình giúp đỡ".
Khi thấy xe máy của Ánh bị hỏng, để em Nguyễn Đức Mạnh kịp giờ đến trường làm thủ tục thi, thượng úy Nguyễn Văn Khoái đã trực tiếp đưa em Mạnh đi. Sau đó, thượng úy Khoái quay lại cầu Mai Động, đưa chiếc xe máy của cá nhân mình cho Nguyễn Ngọc Ánh đưa đón em trai còn bản thân mình đem chiếc xe hỏng của Ánh đi sửa.
Ngay sau khi làm thủ tục dự thi xong, những người thân và các thi sinh đã tìm đến tận trụ sở Đội CSGT viết thư cảm ơn Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng các chiến sỹ CSGT trong đội, bày tỏ niềm xúc động trước những nghĩa cử đẹp của các chiến sỹ CSGT Thủ Đô.
Tiến Dũng

Bình luận(0)