Công an nói gì về “xe máy chuẩn làn” ở Hải Phòng?

Google News

Đi qua tuyến đường Nguyễn Văn Linh, ai cũng phải ngạc nhiên về ý thức chấp hành giao thông của người dân Hải Phòng, dù vắng hay đông thì xe máy cũng không lấn vào làn ô tô. 

Thượng úy Nguyễn Tuấn Thành (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP.Hải Phòng) cho rằng đây là tuyến đường huyết mạch của Hải Phòng, với lưu lượng phương tiện xe container tham gia giao thông rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Cong an noi gi ve “xe may chuan lan” o Hai Phong?
Hình ảnh ghi lại tại tuyến đường Nguyễn Văn linh về việc người dân chấp hành giao thông
"Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở người dân phải đi đúng làn đường, đi đôi với nhắc nhở là các biện pháp xử lý hành chính mạnh tay, dần dần tạo thành thói quen văn hóa tham gia giao thông cho người dân, tạo thành một hình ảnh đẹp cho tuyến đường. Để tạo thói quen cho người dân không phải ngày một ngày hai mà phải cả một quá trình lâu dài", thượng úy Thành cho biết.
Còn ông Lê Văn Tân (trú tại ngõ 96 Chợ Hàng, Hải Phòng) cho biết: “Người dân đi trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh đa số chấp hành luật lệ giao thông, đi đúng làn đường. Sở dĩ phải chấp hành là do tuyến đường này nhiều xe container nguy hiểm, nếu xe máy lấn sang làn ô tô là tai nạn ngay, hơn nữa có nhiều lực lượng chức năng thường xuyên xử lý những người vi phạm giao thông, nếu đi không đúng luật là sẽ bị xử lý lập tức. Lâu ngày người dân tạo thành thói quen đi đúng luật để không bị tai nạn giao thông và không bị mất tiền nộp phạt”.
Cũng theo ông Tân, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, không chỉ Phòng CSGT Hải Phòng tham gia xử lý người vi phạm giao thông mà còn có Đội cảnh sát trật tự quận Lê Chân, Phòng Cảnh sát trật tự thành phố.
Theo Nguyễn Đại/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)