Công an mời lên làm việc vì đăng thông tin lên Facebook?

Google News

Lãnh đạo công an xã Thọ Thanh cho biết, việc mời vợ chồng anh Lê.H.V và chị Lê.T.M lên làm việc không liên quan đến nội dung thông tin mà chị T.M đăng tải lên facebook về cuộc họp phụ huynh diễn ra cách đó ít ngày.

Liên quan đến phản ánh của chị Lê T.M. ở Thanh Hóa về việc có đăng tải thông tin cuộc họp phụ huynh đầu năm lên mạng xã hội Facebook, bất ngờ cả hai vợ chồng người người này đã bị công an mời lên làm việc về một số nội dung liên quan đến an ninh mạng, an ninh thông tin.
Sáng 19.9, trao đổi với báo Lao Động, ông Lê Hữu Việt, Trưởng Công an xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, ông có ký văn bản mời vợ chồng anh Lê.H.V và chị Lê.T.M (ngụ thôn 1, xã Thọ Thanh) lên Công an xã Thọ Thanh làm việc vào lúc 8h ngày 19.9.
"Nội dung buổi làm việc không hề liên quan đến nội dung mà chị Lê.T.M đăng tải trên facebook về thông tin liên quan đến việc thu chi đầu năm của trường (nơi con chị M. theo học - PV), mà về nội dung khác" ông Việt khẳng định.
Còn về nội dung cụ thể buổi làm việc thì ông Việt cho biết, Xã đánh giấy mời là thực hiện chỉ đạo của Công an huyện.
"Vợ chồng anh Lê.H.V và chị Lê.T.M đã đến làm việc đúng theo thời gian ghi trong giấy mời, còn về nội dung cụ thể buổi làm việc thì tôi chưa nắm rõ" ông Lê Hữu Việt cho biết.
Cũng theo ông Việt, thông tin trong giấy mời có đề cập tới việc mời lên do liên quan đến an ninh mạng, an ninh thông tin là không đúng với nội dung buổi làm việc, lỗi này là do người đánh máy...
Cong an moi len lam viec vi dang thong tin len Facebook?
Nội dung giấy mời Công an xã Thọ Thanh gửi đến vợ chồng anh Lê.H.V và chị Lê.T.M 

Cong an moi len lam viec vi dang thong tin len Facebook?-Hinh-2
Đoạn nội dung mà tài khoản M..Lê đăng tải lên facebook. 
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook có lan truyền hình ảnh chụp lại từ một tài khoản có tên miền "M... Lê" đăng tải lúc 15h42 ngày 15.9, có nội dung liên quan đến cuộc họp phụ huynh đầu năm của 1 trường mầm non (được xác định là Trường mầm non xã Thọ Thanh).
Nội dung cụ thể: "Đi họp phụ huynh, cô giáo phổ biến nhà trường muốn hỏi ý kiến phụ huynh về việc mua tivi phục vụ giảng dạy. Nhà trường dự toán mua tivi Panasonic 43 inch với giá 9 triệu đồng, thu mỗi trẻ 220 nghìn đồng, còn nhà trường chi 50% (nhà trường đóng 1 nửa, phụ huynh 1 nửa).
Một phụ huynh chuyên cung cấp tivi đưa ra ý kiến, con học mầm non cuối cấp rồi, bắt đóng như đầu cấp thì thiệt thòi quá, phụ huynh này nói anh sẽ mua tivi 43 inch mới giá 6 triệu đồng và lớp chỉ phải đóng có 120.000 đồng, nhà trường ủng hộ thêm 3 triệu, khi trẻ lên tiểu học sẽ tặng tivi cho nhà trường. Tuy nhiên, hiệu trường không đồng ý và nói nếu tự mua nhà trường sẽ không hỗ trợ…".
Theo phản ánh của chị Lê.T.M (người có tài khoản facebook "M... Lê"), ngay sau khi đăng tải nội dung trên, Công an xã Thọ thanh đã gửi giấy mời vợ chồng chị lên làm việc.
Trường Mầm non xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân có thu tiền như phản ánh của chị Lê.T.M hay không, Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.
Theo Tô Thế/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)