Công an lý giải không còng tay nghi phạm bắn chết 2 người trước cổng nhà

Google News

Sau 6 giờ cảnh sát thuyết phục, nghi phạm bắn chết 2 người trước cổng nhà đã đồng ý giao nộp vũ khí, giơ tay đầu hàng và chấp hành theo sự dẫn giải của công an về trụ sở điều tra.

Ngày 1/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục lấy lời khai nghi phạm Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh) - người nổ súng bắn chết 2 người trước cổng nhà riêng 1 ngày trước.

Trước đó, sau khi nổ súng bắn 2 người chết, Phú cầm súng vào nhà đóng cửa cố thủ. Suốt 6 giờ đồng hồ, nhiều lực lượng công an tỉnh Nghệ An đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền vận động nghi phạm buông súng đầu hàng.

Cong an ly giai khong cong tay nghi pham ban chet 2 nguoi truoc cong nha

Sau khi nổ súng bắn chết 2 người, Phú vào nhà đóng cửa cố thủ.

Đến 14h ngày 30/4, nghi phạm Phú đồng ý giao nộp súng cho công an và đầu hàng, chấp hành theo sự hướng dẫn của công an ra xe công vụ đi về trụ sở công an.

Quá trình được dẫn giải ra xe về trụ sở, nghi phạm Phú được cho đi ở giữa nhưng tay không bị còng. Lý giải về vấn đề này, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nghi phạm không bị còng là để tạo tâm lý tốt, bình tĩnh cho nghi phạm.

Cong an ly giai khong cong tay nghi pham ban chet 2 nguoi truoc cong nha-Hinh-2Nghi phạm Phú (áo đen hoa, đội mũ đen) đi giữa vòng vây của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và các lực lượng chức năng ra xe để đi về trụ sở công an.

 Cong an ly giai khong cong tay nghi pham ban chet 2 nguoi truoc cong nha-Hinh-3
Công an Nghệ An huy động nhiều lực lượng vây bắt, thuyết phục nghi phạm buông súng đầu thú.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng cách từ nhà nghi phạm ra xe của lực lượng chức năng rất gần. Việc còng tay nghi phạm sau khi bắt được chỉ nhằm đề phòng trường hợp đối tượng chống đối hoặc gây ra những việc ngoài ý muốn.

Thời điểm này, nghi phạm Phú đã chấp nhận giao nạp súng, đầu hàng và nghe theo lời vận động của lực lượng chức năng, của người thân. Hơn nữa, nghi phạm được cho đi giữa vòng vây của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người thân nên không xảy ra được việc chống đối.

Cong an ly giai khong cong tay nghi pham ban chet 2 nguoi truoc cong nha-Hinh-4
Sau 6 giờ cố thủ, nghi phạm Phú đồng ý nộp vũ khí.

Đại tá Phạm Hoài Nam - Phó Thủ trưởng thường trực cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết thêm, việc không còng tay là để tạo tâm lý ổn định cho nghi phạm. Bởi sau nhiều giờ cố thủ, nghi phạm đã chấp nhận theo sự thuyết phục của công an, chấp nhận giao nộp vũ khí đầu hàng.

Trước đó vào khoảng 8h sáng 30/4, khi Cao Trọng Phú đang ở nhà riêng thì có 3 người đàn ông gồm: Ngô Quang Hưng (SN 1979; trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An), Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh, hiện trú tại TP. HCM) cùng một người đàn ông khác đi trên chiếc xe Jeep mang biển số 72 đến trước cổng nhà.

Khi đến trước cổng nhà, 3 người này có nói chuyện với Phú để giải quyết chuyện mâu thuẫn trong làm ăn. Quá trình này, Phú đã rút ra khẩu súng bắn khiến nạn nhân Hưng và Ngọc Anh tử vong trước cổng nhà. Người đàn ông còn lại quá sợ hãi nên bỏ ô tô lại và chạy thoát.

Sau khi nổ súng bắn 2 người chết, Phú đã chạy vào nhà đóng cửa cố thủ bên trong. Sau 6 giờ cố thủ, nghi phạm Phú được vận động nên chấp hành giao nạp vũ khí ra đầu hàng. Vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Ngọc Tú (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

>> xem thêm

Bình luận(0)