Có tình trạng lừa bán vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam

Google News

Vietnam Airlines vừa phát đi khuyến cáo về việc xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo hỗ trợ mua vé máy bay cho công dân ở nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19 không rõ nguồn gốc.

Theo Vietnam Airlines, các đối tượng tự xưng là đại diện của Vietnam Airlines gửi lời mời mua vé bay từ nước ngoài về Việt Nam qua email hoặc tin nhắn. Những lời mời này đi kèm các thông tin giả nhưng rất chi tiết để tạo độ tin cậy cho người nhận, như đưa ra đầy đủ số hiệu chuyến bay, hành trình, mức giá, các bước chuyển khoản, xác nhận...
Đồng thời, đối tượng còn lồng ghép các thông tin đánh vào tâm lý nôn nóng của người có nhu cầu như thông báo người nhận là người được chọn trong số hàng nghìn người đăng ký, cần nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng trước khi hết hạn mua vé.
Vietnam Airlines khuyến cáo người dân không mua vé máy bay về nước từ những đối tượng không rõ danh tính hay các lời đề nghị không rõ nguồn gốc; không chuyển tiền cho các tài khoản đứng tên cá nhân.
Đối với những công dân khi có nhu cầu về Việt Nam, công dân cần đăng ký với Đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại để tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng quyết định.
Co tinh trang lua ban ve may bay tu nuoc ngoai ve Viet Nam
Công dân trong danh sách về nước sẽ nhận được thông báo từ một nguồn duy nhất là Đại sứ quán Việt Nam hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại. Các cơ quan này nhận thông tin về chuyến bay, giá vé máy bay, cách thức thanh toán… từ Vietnam Airlines để thông báo cho công dân bằng email chính thức. Các thông tin nếu do Vietnam Airlines trực tiếp gửi sẽ xuất phát từ địa chỉ email có đuôi @vietnamairlines.com.
Liên quan đến việc khôi phục vận chuyển hàng không, tại văn bản số 6793/GTVT-VT báo cáo Thủ tướng Chính phủ mới đây, Bộ GTVT cho biết, sau khi nghiên cứu tình hình kiểm soát dịch COVID-19  của các quốc gia trên thế giới, cũng như các điểm đến được ưu tiên như Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Viêng Chăn (Lào) và Phnompenh (Campuchia), Bộ kiến nghị mở lại đường bay thường lệ với các điểm đến trên, tần suất 1 chuyến/tuần.
Dự kiến, mỗi tuần sẽ có 2.000-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ, ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở 1.000-1.500 hành khách.
Các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ các chuyến bay thương mại sẽ phải có visa hợp lệ theo quy định về nhập cảnh hiện tại. Cụ thể, các đối tượng được phép nhập cảnh vào Việt Nam là công dân Việt Nam, nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam, người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia... Sau khi nhập cảnh, hành khách trên các chuyến bay này sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19 .
Theo Xuân Hinh/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)