Cô gái 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai ở TP HCM: Khởi tố, bắt tạm giam bị can

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc cô gái 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai ở TP HCM, Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với kẻ tra tấn thai phụ ở huyện Bình Chánh.

Ngày 18/4, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Nhật Khang (thường gọi là "Gấu", 19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.
Liên quan đến vụ việc cô gái 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai, lực lượng công an đang truy bắt 2 kẻ chủ mưu gồm: Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái của Dũng, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra xử lý.
Co gai 18 tuoi bi tra tan say thai o TP HCM: Khoi to, bat tam giam bi can
Chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An, ngụ quận 11) bị tra tấn đến sẩy thai.
Diễn biến điều tra vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai, đến nay cơ quan Công an xác định, khả năng xuất phát từ chuyện vay mượn tiền bạc mà nhóm của Dũng đã giam cầm, hành hạ chị Y hơn nửa tháng trời với những chiêu thức như thời trung cổ.
Cụ thể, ngày 22/3 chị Y. đến nhà của Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi nhưng đến tối muốn về thì bị anh em Dũng – Huyền không cho về. Từ đó chị Y. bị giam cầm trong ngôi nhà này.
Qua điều tra cho thấy, trong 1 tuần đầu nhóm đối tượng do Dũng cầm đầu chỉ giam cầm mà chưa hành hạ chị Y. Tiếp đó giai đoạn những ngày cuối tháng 3 thì nhóm này mới dùng dây dù trói chân tay, dùng vải bịt mặt chị Y. lại.
Anh em Dũng – Huyền và Khánh đã liên tục dùng đoạn gỗ dài 60cm để đánh đập vào các phần cơ thể chị Y. Chúng cũng liên tục dùng tay tát, đấm và dùng chân đá vào người, bụng mà từ đó khiến chị Y sinh non, thai nhi tử vong trong bụng mẹ.
Một nguồn thông tin tiết lộ, nhóm này còn dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể và dùng 1 bình gas mini có đầu khò để dí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị Y. bị bỏng nặng.
Diễn biến những ngày cuối cùng là khi chị Y. bị sinh non, thai nhi tử vong thì nghi can Huyền gọi cho mẹ, tức bà Sương đến để mang thai nhi này đi vứt ở một khu đất trống tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Và khi xác đình tình hình sức khoẻ thai phụ đã kiệt quệ, vào ngày 10/4 Huyền gọi cho một người bạn đến để gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Chỉ khi thoát ra khỏi ngôi nhà kinh hoàng và nằm tại bệnh viện thì thai phụ Y. mới có thể liên lạc, cầu cứu gia đình. Ngay lập tức cha ruột của chị Y. đã đến cơ quan Công an tố cáo nhóm đối tượng đã hành hạ con gái của ông. Tuy nhiên lúc này anh em Dũng – Huyền đã nhanh chân bỏ trốn.
Khi khám xét ngôi nhà, Công an đã thu giữ ma tuý, nhiều dụng cụ sử dụng ma tuý, các loại hung khí nguy hiểm và nhiều hung khí, vật dụng được sử dụng để hành hạ, tra tấn thai phụ 18 tuổi.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)