Chuyến bay đầu tiên đưa 340 công dân từ Đài Loan về nước

Google News

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam tại Đài Loan hồi hương.

Chiều 29-5, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, kết thúc hành trình đưa 340 công dân Việt Nam hồi hương.
Phía Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đây là chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam tại Đài Loan hồi hương. Chuyến bay đặc biệt này mang số hiệu VN571 vận chuyển hơn 340 hành khách từ Đài Bắc khai thác bằng máy bay lớn nhất của Vietnam Airlines hiện nay là Boeing 787-10 Dreamliner.
Chuyen bay dau tien dua 340 cong dan tu Dai Loan ve nuoc
Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là thai phụ, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và công dân hết hạn thị thực gồm khách du lịch bị kẹt lại. Cùng đó là người lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác ngắn hạn, sinh viên đã học xong.
Tính đến nay Đài Loan và Việt Nam đều kiểm soát tốt dịch COVID-19, tuy nhiên chuyến bay đưa công dân về nước vẫn được Hãng hàng không Vietnam Airlines triển khai với quy trình y tế nghiêm ngặt.
Toàn bộ hành khách và tổ bay được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và đảm bảo mặc đồ bảo hộ trong suốt hành trình từ khi làm thủ tục cho đến khi hạ cánh. Đồng thời, ngay khi đáp tại Đà Nẵng, hành khách và tổ bay được đưa đi cách ly tập trung và kiểm tra sức khỏe theo quy định. Cùng đó, máy bay cũng được phun khử trùng và ủ thuốc trước khi đưa vào khai thác trở lại.
Trước đó, nhà chức trách hàng không thông tin từ ngày 25-5 đến 3-6 sẽ có thêm năm chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và New Zealand về nước. Số hành khách trên năm chuyến bay này khoảng 1.700 người.
Theo P.Điền/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)