Chuyên án chặt đứt “mắt xích” của đường dây ma túy “khủng”

Google News

CA quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã phá thành công đường dây mua bán ma túy, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Vi Trung Hiển và Lường Thị Huấn về hành vi vận chuyển trái phép 10 bánh heroin.

Giữa tháng 5/2018, qua công tác đấu tranh chống tội phạm, lực lượng CA phường Mỹ Đình 2 và Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Nam Từ Liêm nắm được thông tin về một đường dây mua bán ma túy từ Điện Biên về Hà Nội rồi chuyển đi các tỉnh thành tiêu thụ.
Bí mật theo dõi, xác minh, trinh sát nhận định đường dây này gồm nhiều đối tượng tham gia, thủ đoạn cực kỳ tinh vi và đặc biệt là bọn chúng giao dịch số lượng ma túy rất lớn. Trước tình hình đó, lãnh đạo CA quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo xác lập chuyên án mang bí số 066M để tổ chức đấu tranh, bóc gỡ đường dây tội phạm này.
Hơn nửa tháng tích cực điều tra, dù gặp rất nhiều khó khăn, liên tục di chuyển từ các tỉnh Tây Bắc về Hà Nội, nhiều địa hình hiểm trở và sự tinh quái của các đối tượng… nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được hai “mắt xích” quan trọng trong đường dây. Trong đó có một đối tượng nữ, tuổi đời còn rất trẻ đó là Lường Thị Huấn, SN 2000, trú tại xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, đối tượng còn lại là Vi Trung Hiển, SN 1988, trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Lường Thị Huấn bị bắt giữ tại CQCA. Ảnh: Lê Mận.
Kế hoạch bắt quả tang các đối tượng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, mọi di biến động của bọn chúng đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Theo đó, chiều 6/6, lực lượng CA phát hiện Vi Trung Hiển mang theo một ba lô đến nhà trọ của Lường Thị Huấn ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Nhận định, các đối tượng chuẩn bị có một chuyến giao dịch ma túy lớn, trinh sát tiếp tục bám theo.
Đến khoảng 20h cùng ngày, Hiển rời đi thì cũng là lúc Huấn ra khỏi nhà trọ với 1 valy hành lý, 1 chiếc ba lô, 1 túi đeo. Sau đó, Huấn lên một chiếc xe khách về Hà Nội. Đúng 6h sáng 7/6, chiếc xe khách di chuyển vào bến xe Mỹ Đình, để không bị chú ý, Huấn ngồi lại trên xe quan sát, chờ hành khách trên xe xuống gần hết thì cô gái trẻ này mới xuống xe, nhận hành lý, kéo chiếc valy ra cổng bến xe.
Thời cơ đến, các mũi trinh sát cài cắm tại đây đã đồng loạt ập vào, khống chế Huấn và kiểm tra hành lý của đối tượng. Khi mở chiếc ba lô, túi đeo mà Huấn mang theo, đúng như nghi vấn, bên trong hành lý có 10 bánh heroin. Cùng lúc, một mũi trinh sát cũng xác định Hiển đi 1 xe khách khác bám theo Huấn để giám sát và đối tượng này cũng bị bắt ngay sau đó.
Tại CQCA, qua đấu tranh, Lường Thị Huấn đã khai nhận hành vi phạm tội, 10 bánh heroin trong ba lô là đối tượng vận chuyển thuê cho Vi Trung Hiển. Đáng nói, đây không phải là lần đầu “nữ quái” này vận chuyển “hàng trắng” cho Hiển.
Trước đó, vào ngày 22/5, Hiển mang 4 bánh heroin đến khu vực Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ giao cho Huấn, thuê đối tượng vận chuyển số ma túy này về Hà Nội. Hiển trả cho Huấn 50 triệu đồng tiền công và 3 triệu đồng chi phí dọc đường đi.
Hám tiền ăn chơi, Huấn liền đồng ý và nhận “hàng”. Tối cùng ngày đối tượng bắt xe khách xuống Hà Nội, sau đó tiếp tục bắt xe đi Lạng Sơn để giao “hàng” cho 1 đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở cây xăng xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn. Giao dịch trót lọt, Huấn nhận được 50 triệu đồng tiền công như đã thỏa thuận từ Hiển, có tiền Huấn mang về tỉnh Điện Biên ăn tiêu hết.
Thấy Huấn làm được việc nên Hiển tiếp tục thuê vận chuyển ma túy lần thứ 2, lần này Hiển hứa hẹn khi Huấn vận chuyển thành công như lần 1 thì sẽ được trả công gấp đôi (100 triệu đồng). Tối 6/6, tại nhà trọ của Huấn ở TP Điện Biên Phủ, Hiển lấy ra 10 bánh heroin được ngụy trang trong 3 hộp bánh Chocopie rồi xếp vào hành lý của Huấn.
Sau đó, Hiển cho Huấn số điện thoại nhà xe và đưa cho Huấn 2 triệu đồng để chi phí dọc đường. Nhận “hàng” xong, Huấn cho 5 bánh heroin vào ba lô giả da màu đen, 2 bánh heroin vào túi đeo nhãn hiệu Adidas, còn lại 3 bánh Huấn giấu lẫn vào quần áo đựng trong valy hành lý.
Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Vi Trung Hiển khai nhận, hắn được một đối tượng người Lào (chưa xác định được lai lịch) thuê vận chuyển heroin vào nội địa với giá 15 triệu đồng/bánh. Sau đó, Hiển lại thuê Huấn vận chuyển giá 10 triệu đồng/ bánh để kiếm tiền chênh lệch.
Hiện cơ quan CSĐT CA quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng, nhằm củng cố tài liệu chứng cứ, chuyển vụ án cho Phòng CSĐTTP về ma túy CATP Hà Nội thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Theo Lê Mận/Pháp luật&Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)