Chân dung "nhà ngoại cảm" tuyên bố có 3 tấn vàng trong hang

Google News

Ngoài hành nghề phong thủy, xem tử vi, đoán số vận hạn, ông Long còn giao du trên mạng xã hội qua đó kết nối với người dân địa phương để từ đó tuyên bố tìm ra hàng tấn vàng trên núi đá vôi ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sau khi bất hợp tác với chính quyền và ngành chức năng địa phương vì “phi vụ” tìm 3 tấn vàng mà ông “thầy phán” Long không có kết quả, nhiều người tỏ ra ngao ngán với những lần tuyên bố tìm thấy kho báu của nhà ngoại cảm tự phong này.
Ông Long (bìa phải) thông qua mạng xã hội để tiếp cận với dân địa phương tìm cách kiếm vàng trên núi. Ảnh: Duy Chiến 
Trong chiều 17.7, ông Long đã tắt máy điện thoại, cắt mọi liên lạc với người lạ. Tuy nhiên, danh tính của người này khá quen thuộc với một số ngành chức năng ở nhiều địa phương; các đệ tử, thanh đồng, cơ sở thờ tự.
Ông Nguyễn Gia Long (SN 1979, tên gọi khác là Lương Chính Khang, trú Xuân Đỉnh, Hà Nội). Ông thường tự xưng mình là “Ngọc Hoàng Đại Đế”, “Ghế Mẫu Cửu Trùng”. Dáng vóc khá bệ vệ, đặc biệt là rất hoạt ngôn nên ông này thường được “bề dưới” kính cẩn, tôn sùng.
Được coi là một người “có căn có số”, ông thường giao du với các thanh đồng, con nhang đệ tử ở nhiều địa phương. Tại nhà, ông cũng đã mở phủ để hầu đồng, xem tử vi, tướng số, đoán số vận hạnh và coi phong thủy.
Ông Long và người nhà cắm lều nơi tuyên bố tìm ra vàng ở Bình Gia nhưng người đã "cao chạy xa bay" . Ảnh: TL 
Ông Long sử dụng 2 tài khoản mạng Facebook để kết bạn, giao du và tìm thông kiếm thông tin về các kho báu tiềm ẩn trong lòng đất, hang sâu. Cuối tháng 4 và giữa tháng 7 năm 2018, ông kết nối với những người dân địa phương, chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) và Bình Gia (tỉnh Lạng Sơn) qua đó “nổ” rằng tìm thấy trong hang đá, nơi thì 1 tấn, nơi thì 3 tấn vàng còn sót lại cả nghìn năm.
Tuy nhiên, vàng chẳng thấy đâu, chỉ thấy ông Long liên tiếp thông cáo trên mạng xã hội về năng lực của mình, về kế hoạch khai thác kho báu để lôi kéo sự chú ý của mọi người. Trong thời gian gần đây, ông liên tiếp thông báo chiêu sinh “con nhang, đệ tử”.
Sau khi cấp ủy, chính quyền địa phương ở Lương Sơn (Hòa Bình), Bình Gia (Lạng Sơn) vào cuộc quyết liệt, ông “phán Long” đã tỏ ra bất mãn, không muốn hợp tác với ngành chức năng.
Theo nguồn đáng tin cậy, hiện nay ông Long đã không còn ở huyện Bình Gia (Lạng Sơn) song nơi ông thuê trọ, đồ đạc cá nhân vẫn còn nguyên vẹn và ông này cũng chưa thanh toán tiền phòng.
Theo Nguyễn Duy Chiến/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)