Cảnh sát bảo vệ làm "bảo mẫu" bất đắc dĩ tại tòa

Google News

Do bị cáo là sản phụ vừa sinh con nên các chiến sĩ cảnh sát bảo vệ phải làm “bảo mẫu” bất đắc dĩ chăm sóc cho bé sơ sinh để phiên xét xử diễn ra bình thường.

Ngày 20-3, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Kim Đến (SN 1993; ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) mức án 14 năm tù về tội "Giết người" và 12 tháng tù đối với bị cáo Danh Hoàng Anh (chồng hờ của Đến; SN 1988; ngụ khu phố Minh An, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) về tội "Che giấu tội phạm". Nạn nhân trong vụ án này là anh Phan Văn C. (anh ruột của Đến) và anh Triệu N. (cả 2 cùng ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành).
Canh sat bao ve lam
Đôi vợ chồng hờ Đến và Anh - Ảnh: Hiền Đệ 
Theo cáo trạng, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 9-4-2018, Đến, Anh và một phụ nữ khác tên Huỳnh Thị Thu tổ chức uống bia phía trước kho chứa hàng nhựa của một hộ dân tại địa phương. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, N. và Danh Trung đến tham gia nhậu chung. Đang ngồi nhậu, Đến nhắc chuyện anh ruột của mình là C. thường hay bị N. ăn hiếp nên xúi đôi bên đánh nhau. Trong lúc đôi bên giằng co, N. lấy con dao mang theo sẵn đâm một nhát trúng vào vùng lưng của C. và làm người này ngã quỵ tại chỗ. Thấy anh ruột bị đâm, Đến chạy lại định giật lấy con dao trên tay của N. để trả thù nhưng không được. Đến tiếp tục chạy lại bàn nhậu lấy con dao Thái Lan đâm N. một nhát ngay ngực trái gây tử vong tại chỗ rồi ném bỏ hung khí để phi tang chứng cứ. Sau khi gây án, Đến gọi cho người chồng hờ chạy xe máy đến chở anh ruột đến Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành cấp cứu rồi cả 2 cùng nhau bỏ trốn.
Canh sat bao ve lam
Còn đây là "bảo mẫu" bất đắc dĩ tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Hiền Đệ 
Sau khi vào trại giam, Đến phát hiện mình có thai 4 tuần tuổi nhưng do không có nơi cư trú nhất định nên bị can này không được cho tại ngoại. Ngày chuyển dạ, Đến được cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang đưa đi bệnh viện sinh con và tận tình chăm sóc. Đặc biệt, do bé sơ sinh là con của bị cáo Đến mới tròn 2 tháng tuổi nên các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ phải kiêm luôn "bảo mẫu" bất đắc dĩ để đảm bảo phiên xét xử này được diễn ra bình thường.
Theo T.Nốt/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)