Cận Tết, khách dễ mua vé tàu, xe trống ghế ‘ngóng’ khách

Google News

Không có tình trạng chen chúc, "cháy" vé như mọi năm, những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bến xe, nhà ga ở Đà Nẵng vẫn khá thưa vắng khách.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach

So với những ngày trước, người dân đến mua vé xe ở Ga Đà Nẵng cũng như lượng khách đi tàu nhiều hơn. Người dân xách theo vali, hành lý nhanh chóng có mặt ở khu vực phòng chờ để kịp chuyến tàu về quê đón Tết.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-2

Theo ông Đoàn Kim Tuấn, Đội phó Đội khách vận Ga Đà Nẵng, khi Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không cách ly người về từ vùng có dịch, số lượng khách đến mua vé có tăng so với trước đó.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-3

Đa phần khách mua vé tàu xuống ga Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới đối với các chuyến tàu ra phía Bắc và mua vé đi ga Tuy Hòa, Diêu Trì, Quảng Ngãi với các chuyến vào Nam.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-4

Đến nay, nhiều người dân vẫn tiếp tục ra ga để hỏi mua vé tàu về Tết. So với năm trước, lượng khách mua vé tàu về quê dịp Tết Nguyên đán chỉ được khoảng 60%.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-5

“Nhân viên bán vé sẽ cập nhật nơi đi, nơi đến của khách để điều tra dịch tễ khi cần. Ngoài ra, người dân đến ga cũng được yêu cầu khai báo y tế, tuân thủ nghiêm 5K để đảm bảo quy định phòng, chống dịch”, ông Tuấn nói.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-6

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng bến xe trung tâm Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) vẫn khá vắng vẻ dù hầu hết các tuyến từ Đà Nẵng đi các tỉnh lân cận đã hoạt động trở lại.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-7

Nếu thời điểm này năm ngoái, khách đến hỏi mua vé xe về Tết đều trắng tay ra về thì năm nay, khách cứ ghé phòng vé là có vé để mua với đa dạng các nhà xe để lựa chọn.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-8

Theo một nhân viên bán vé tuyến Đà Nẵng – Bình Định, việc mua vé xe Tết năm nay không quá khó khăn, lượng khách đến mua vé không nhiều, đa phần chuyến xe nào cũng dư vé.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-9

Không phải chen chân mua vé từ 20 Tết như năm ngoái, năm nay, chiều 26 Tết, chị Nguyễn Thị Yến (30 tuổi, quận Sơn Trà) mới thong thả ghé bến xe để mua vé về Quảng Bình. “Lúc đầu, tôi cũng sợ không có xe về Tết vì các nhà xe cũng dè dặt chạy lại. Tuy nhiên, khi gọi điện đặt vé, chủ nhà xe hướng dẫn cứ ra bến mua vé là có vì khách không đông”, chị Yến nói.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-10

Theo ghi nhận, nhiều xe khách giường nằm xuất bến với chỉ khoảng 10 – 15 khách. “Chưa năm nào đến 26, 27 Tết rồi mà vẫn “ế” khách như hiện tại. Xuất bến mà xe chưa đầy một nửa khách như thế này thì không có lời nổi”, tài xế xe khách Đà Nẵng – Đắk Lắk ngán ngẩm.

Can Tet, khach de mua ve tau, xe trong ghe ‘ngong’ khach-Hinh-11

Theo ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, đến nay, lượng khách đến bến xe bằng 50%, khách mua vé chỉ bằng 30-40% năm ngoái. “Mọi năm, những ngày giáp Tết có hiện tượng “cháy” vé, nhiều tuyến phải xin thêm xe tăng cường, Tuy nhiên, năm nay, cung nhiều, cầu ít, khách có nhu cầu cứ ra bến xe là mua được vé”, ông Lợi nói.

 

Theo Giang Thanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)