Cần mở cửa du lịch quốc tế trước SEA Games 31

Google News

Phát biểu tại hội thảo "Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế" ngày 24/1 tại Bộ VHTT&DL; đại diện Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thô

Đã có chuyến bay từ các thị trường nguồn
Ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ Giao thông vận tải) cho biết hiện nay Việt Nam đã mở lại đường bay với Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Đài Loan (Trung Quốc). Những thị trường nguồn khách du lịch lớn của Việt Nam như Đông Bắc Á, Singapore đã mở 14 chuyến/tuần/một chiều; hiện tiếp tục đàm phán, thương thảo với một số quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Nga với tần suất dự kiến 10 chuyến/tuần/một chiều.
Với đề xuất mở cửa du lịch quốc tế vào tháng 4 tới, đại diện Cục Hàng không cho rằng cần triển khai sớm hơn vì trong tháng 5/2022 có sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Ngoài ra tháng 4 và tháng 5 cũng sẽ có nhiều luồng khách du lịch.
"Chúng ta nên mở luôn từ đầu tháng 2, vì các thị trường quan trọng như châu Âu, Đông Bắc Á đã có kế hoạch bay rồi. Tương lai chúng ta sẽ mở thêm nữa. Cục Hàng không Việt Nam đang đề xuất được chủ động căn cứ nhu cầu thị trường, tăng tần suất của các thị trường đã mở lại chuyến bay quốc tế thường lệ. Như vậy trong tương lai chúng ta sẽ có rất nhiều chuyến bay" - ông Đinh Việt Sơn nói.
Can mo cua du lich quoc te truoc SEA Games 31
Ông Đinh Việt Sơn- Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: Minh Khánh 
Không nên tổ chức xét nghiệm ở sân bay
Ngoài việc tăng tốc mở cửa du lịch, đại diện Cục Hàng không cho rằng cần tạo thuận tiện hơn cho khách quốc tế. Hiện nay, một vấn đề vướng mắc với chuyến bay quốc tế thường lệ và các chuyến bay khác là ngoài chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 bằng phương pháp PCR trước 72 giờ, du khách còn phải thực hiện xét nghiệm nhanh trước và sau khi xuống máy bay. Trong khi đó, các nhà ga quốc tế tại nhiều quốc gia thường không được thiết kế dành cho việc xét nghiệm như vậy.
"Mới chỉ có một số chuyến bay quốc tế thường lệ mở ra đã gây tắc nghẽn ở nhà ga quốc tế đến ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu vẫn giữ quy định này thì sắp tới đón khách du lịch rất vất vả và khách cảm thấy rắc rối" – ông Đinh Việt Sơn nói.
Để tránh ảnh hưởng đến việc đón khách quốc tế, đại diện Cục Hàng không cho rằng nếu vẫn phải thực hiện xét nghiệm nhanh thì không nên tổ chức ngay tại sân bay, mà cần đưa về các địa điểm đã có cam kết trong tour du lịch. Ông Đinh Việt Sơn cho biết Bộ Giao thông vận tải đang đề xuất Chính phủ điều chỉnh Công điện 9406/CĐ-VPCP ngày 23/12/2021 về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi-rút SARS-CoV-2.
Theo PV/Vov

>> xem thêm

Bình luận(0)