Bốn người Việt Nam bị phạt tù vì đến Singapore ăn trộm đồ Uniqlo

Google News

Nhóm trộm người Việt trong vòng ba ngày sau khi đến Singapore đã phối hợp đánh cắp hàng nghìn sản phẩm thời trang từ nhiều cửa hàng, gây thiệt hại hàng nghìn USD.

Tòa án tại Singapore ngày 17/12 tuyên án tù đối với 4 công dân Việt Nam vì ăn trộm gần 1.400 sản phẩm thời trang. Tổng trị giá số quần áo bị đánh cắp khoảng 44.600 SGD (hơn 32.000 USD).
Các bị cáo gồm Van Tu Nguyen (30 tuổi), Duong Tuan Tat (27 tuổi) và Nguyen Thi Thu Huong (27 tuổi) mỗi người nhận mức án 1 năm 11 tháng tù.
Riêng bị cáo Tran Thi Phuong Thao (29 tuổi) nhận mức án 1 năm 10 tháng tù.
Phía cơ quan công tố cho biết các bị cáo lên kế hoạch từ trước, sang Singapore trộm đồ từ những những cửa hàng của hãng Uniqlo. Nhóm dự tính mang đồ về Việt Nam bán lại, theo Channel NewsAsia.
Bon nguoi Viet Nam bi phat tu vi den Singapore an trom do Uniqlo
Số quần áo bị đánh cắp và những dụng cụ mà cảnh sát Singapore thu giữ được từ nhóm trộm người Việt. Ảnh: Straits Times. 
Nhóm trộm chủ động nhắm vào những cửa hàng cũng hãng này vì từng nghe rằng hãng không gắn nhãn cảm biến an ninh trên nhiều sản phẩm, theo công tố viên Shana Poon.
Các bị cáo còn chuẩn bị nhiều túi mua sắm đặc biệt có lớp nhôm gói bên trong để tránh kích hoạt báo động khi mang đồ ra khỏi cửa hàng. Nhóm mang theo rất nhiều vali rỗng khi đến Singapore để mang đồ ăn trộm về nước.
Những người này đến Singapore vào ngày 13/9. Chỉ hai ngày sau, nhóm bị phát hiện đánh cắp hơn 50 sản phẩm thời trang mùa đông từ một cửa hàng Uniqlo, tổng giá trị hơn 4.995 SGD (hơn 3.600 USD).
Cảnh sát bắt giữ bốn người vào ngày 16/9 ở khách sạn trên đường Chin Swee, phát hiện 818 sản phẩm thời trang trị giá gần 21.600 SGD (hơn 15.700 USD).
Vài ngày sau đó, cảnh sát tiếp tục khám xét căn phòng được nhóm thuê ở một khách sạn khác. Giới chức trách thu giữ thêm bốn vali chứa 636 sản phảm thời trang, trị giá 23.000 SGD (hơn 16.700 USD).
Số sản phẩm này bị trộm từ nhiều cửa hàng của Uniqlo tại Singapore. Trong bản ghi lời khai, các thành viên của nhóm nói không thể nhớ cụ thể từng món hàng bị trộm từ cửa hàng nào.
Theo Thanh Lê/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)