Bố ông trùm Văn Kính Dương chia sẻ sau 5 ngày xét xử

Google News

Bố của trùm ma tuý Văn Kính Dương chia sẻ, ông đoán biết được con trai sẽ khó thoát án tử vì quá nhiều tội danh nhưng vẫn hy vọng sẽ kháng cáo thành công nếu bị tuyên mức án cao nhất.

Chiều ngày 14/5, sau 5 ngày đưa ra xét xử, TAND TP. HCM quyết định trả hồ sơ vụ án "Sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và mua bán ma tuý" do Văn Kính Dương cầm đầu, để điều tra bổ sung nhiều vấn đề chưa được làm rõ.
Bo ong trum Van Kinh Duong chia se sau 5 ngay xet xu
Văn Kính Dương tại phiên tòa chiều 14/5. 
Trong số 8 vấn đề chưa được làm rõ, có vấn đề liên quan đến ông Văn Kính Thái (bố Văn Kính Dương) và vợ ông là bà Yến khai có đưa số tiền 4 tỉ đồng cho Dương. Ông Thái khai là người trực tiếp vào TP. HCM giao 4 tỉ đồng cho Dương trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn truy nã. Do đó, HĐXX trả hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra cần xem xét lại dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Thái vì không trình báo với cơ quan chức năng khi Dương trốn truy nã.
Chia sẻ riêng với chúng tôi về vấn đề này trong thời gian HĐXX tạm nghỉ giải lao trước khi quyết định thông báo trả hồ sơ điều tra bổ sung, ông Thái cho biết mình "có nỗi khổ tâm riêng, đó là nỗi khổ của bậc làm cha mẹ". Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng mình làm đúng luật nên cơ quan thẩm quyền không thể quy kết mình có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Ông Thái nói riêng với chúng tôi, ông biết Dương trốn truy nã nhưng vì tình cảm cha con, ông không nỡ báo với cơ quan chức năng. Ông Thái nói chỉ có mình Dương là con, lúc gặp Dương, ông có khuyên con ra đầu thú rồi làm lại cuộc đời vì biết con đã trưởng thành rồi.
"Tôi có khuyên nó rằng, con về đầu thú đi, đi tù vài năm rồi về nhưng nó vẫn tiếp tục lún sâu, đến giờ này thì lún sâu quá rồi", ông Thái nói.
Bố của trùm ma tuý nói thêm: "Nếu toà tuyên án tử hình dành cho Dương thì tôi sốc lắm, nhưng mà qua quá trình theo dõi vụ án và xét xử tôi cũng đoán được con sẽ bị hưởng mức án đó. Tuy nhiên đây mới là án sơ thẩm vì vậy nếu tuyên án tử thì gia đình tôi sẽ cố làm đơn kháng cáo lên toà án phúc thẩm với hy vọng Dương được hưởng mức án nhẹ hơn, có thể sống được".
Ông Thái cũng khẳng định, lần gặp mặt Dương ông chưa biết con sản xuất hay mua bán ma tuý. Lúc đó ông nghĩ Dương bán quần áo giày dép, nước hoa và đồ mỹ phẩm. Sau đó, Dương còn nói với ông mở quán cafe, chứ không nói cho ông biết là đang buôn bán ma tuý.
"Trong lần gặp mặt trực tiếp tôi có khuyên nhưng Dương bảo con còn nhiều việc nên không về đầu thú", ông Thái nói thêm.
Từng bất ngờ khi Dương và Ngọc miu có con chung
Còn về chuyện tình giữa Dương và Ngọc miu, ông Thái cho biết từng khá bất ngờ khi có cháu nội vì không hề biết chuyện tình cảm của con mặc dù có gặp trực tiếp con trai vài lần. Khi Ngọc có con với Dương thì ông Thái cũng không biết, sau này mới biết.
"Tôi có gặp cháu nội rồi, khi vào Sài Gòn thăm con mới được gặp cháu. Tôi sẽ nhận Ngọc làm con dâu và nhận cháu nội về nuôi nếu được phía gia đình cháu Ngọc cho phép", ông Thái chia sẻ thêm.
Theo ông, trước đây ông làm nghề buôn bán, do tuổi già nên nghỉ. Số tiền bán hàng cộng với tiền bán nhà ông gom góp được 4 tỉ đồng đưa cho Dương làm ăn, vì vậy ông mong cơ quan thẩm quyền trả lại số tiền trên để làm lại nhà vì hiện tại cả hai vợ chồng ông đều ở nhờ nhà người quen.
Trước đó, khai với HĐXX, Văn Kính Dương nói rằng được bố mình giao tiền số tiền 4 tỉ đồng ngoài đường. Dương không gọi điện thoại liên hệ trực tiếp với ông Thái mà thông qua một người khác để không bị cơ quan chức năng phát hiện.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)