Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo gây chết người sau hút mỡ: Sở Y tế TP HCM vào cuộc

Google News

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc một phụ nữ 50 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM).

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã làm việc với bệnh viện thẩm mỹ thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Cách đây ít ngày, bà N.T.N.T. (50 tuổi, trú tại TP HCM) đến Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo để hút mỡ bụng, bị tai biến và phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng vụ việc không được báo cáo cơ quan chức năng. Khi bà N.T.N.T. tử vong, Thanh tra Sở Y tế TP HCM mới nắm bắt được sự việc.
Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân N.T.N.T vào cấp cứu lúc 15h38 ngày 17/10/2021 trong tình trạng tỉnh kích thích, đau bụng, huyết áp 9/6 cmHg, mạch 164l/phút.
Benh vien tham my Gangwhoo gay chet nguoi sau hut mo: So Y te TP HCM vao cuoc
 Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo.
Ngay khi tiếp nhận, khoa Cấp cứu đã tiến hành hồi sức, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa ICU trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản HA 8/5 cmHg, dùng vận mạch. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong lúc 20h55 ngày 18/10, với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử /hút mỡ bụng ngày 3.
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 12/2020, tọa lạc tại số 576 - 578 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo giới thiệu, đây là bệnh viện quốc tế được ứng dụng mô hình bệnh viện chuẩn 5 sao tại Hàn Quốc và các quốc gia tiên tiến trên thế giới với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, quy mô. Bệnh viện này cũng quảng cáo luôn chọn các chuyên gia tay nghề cao, hội tụ các bác sĩ giàu kinh nghiệm và các chuyên gia hàng đầu đến từ các nước phát triển về thẩm mỹ như Hàn Quốc.
Bác sĩ CKI Phùng Mạnh Cường hiện là giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo – thương hiệu thẩm mỹ 5 sao đến từ Hàn Quốc.
Vietnamnet dẫn lời PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn. Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi. Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ.
Theo PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi. Ngoài ra, PGS Hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu.
Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang làm việc với bệnh viện thẩm mỹ và chờ kết quả từ Bệnh viện Chợ Rẫy.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện:

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)