Bé 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe trường Đồ Rê Mí: Tài xế nhận lỗi và trách nhiệm

Google News

“Tôi có lỗi với cháu bé và gia đình. Tôi nhận lỗi và trách nhiệm. May mắn cháu đã qua khỏi nên tôi cũng thấy nhẹ lòng một chút”, tài xế Nguyễn Công Tỵ nói.

Chiều 16/9, ông Nguyễn Công Tỵ (sinh năm 1976) cho hay ngày 13/9, ông điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B đón trẻ của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí (thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).
Số học sinh đưa đón không nhiều nên ông thường đi một mình. Buổi chiều, một giáo viên đi theo đưa học sinh về. Trẻ đến trường cách từ 4-5 km, thường không có cháu nào ngủ trên xe.
Hôm đó, cháu Nguyễn Tấn Lợi (sinh năm 2016) ngủ ở hàng ghế cuối cùng. Ông Tỵ nói do có việc bận nên vội vàng, không kiểm tra hết trên xe.
Be 3 tuoi bi bo quen 7 tieng tren xe truong Do Re Mi: Tai xe nhan loi va trach nhiem
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Q.Q. 
“Sau sự việc tại trường Gateway, tôi đã rất sợ, khi lên xe đều luôn kiểm tra cả gầm ghế. Sự việc xảy ra đều do lỗi của tôi. Về đến cơ sở mầm non, tôi điều khiển ôtô lên vỉa hè, để hé cửa kính. Khoảng 15h15, theo thói quen, tôi ra mở cửa xe để bớt nóng, học sinh lên cho mát, thì phát hiện cháu Lợi”, ông Nguyễn Công Tỵ nói.
Công an tỉnh Bắc Ninh cho hay ông Tỵ phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống, bất tỉnh. Tài xế bế bế cháu ra khỏi xe, cùng vợ và một ngời khác đưa đi cấp ứu và chưa kịp báo cho gia đình.
Đưa cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, ông Tỵ điện thoại cho phụ huynh, sau đó cùng đưa bé đến Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977), trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh làm chủ. Bà Hợp là vợ của tài xế Nguyễn Công Tỵ.
Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm. Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, đã đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giáo dục Đồ Rê Mí.

Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, Bắc Ninh - cho biết như vậy khi làm việc với Zing.vn sáng 16/9.


Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)