Bé 12 tuổi bị đánh chấn động não: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em đề nghị khởi tố

Google News

(Kiến Thức) - Vụ bé 12 tuổi bị ông Trần Đức Hà (ở khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm) đánh đến chấn thương sọ não. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi bị hành hung gây chấn động não, tại khu đô thị cao cấp Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sáng 16/12, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đã có văn bản gửi Công an thành phố Hà Nội và các bên liên quan đề nghị khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án hình sự về hành vi cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi; đồng thời áp dụng biện pháp bảo vệ gia đình và bé trai cháu bé.
Theo đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được thông tin phản ánh qua báo chí về sự việc em Nguyễn N.A (12 tuổi) khi đang chơi thể thao cùng con trai ông Trần Đức Hà (sn 1970) trú tại phòng 701 nhà L2 Khu đô thị Ciputra, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội thì bị ông Hà bạo hành gây thương tích nặng.
Nội dung sự việc theo thông tin phản ánh của bà Trịnh Thị Hải Yến, mẹ đẻ cháu N.A như sau: Chiều ngày 6/11, em N.A đang chơi cầu lông cùng con trai ông Hà tại sân bóng khi vui chơi chung. Khi nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông của con mình, ông Hà đã túm cổ cháu N.A, dùng tay đấm vào hai bên thái dương, đấm vào ngực và dùng chân đá vào chân và mông của em N.A.
Be 12 tuoi bi danh chan dong nao: Hoi Bao ve Quyen tre em de nghi khoi to
 Khu vực nơi xảy ra vụ việc.
Ông Hà còn kéo N.A vào phòng bảo vệ, quay clip và đe dọa N.A: "Nếu mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết. Tao quay video xong sẽ đưa lên mạng để cho mày vào tù khi mày 18 tuổi".
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa N.A đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Bác sĩ kết luận N.A bị chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực. Sau khi nghiên cứu thông tin sự việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy:
Ông Hà có hành vi "cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi" gây hậu quả nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần của N.A. Theo kết luận của Bệnh viện, N.A bị chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực, điều này gây ảnh hưởng xấy tới sự việc phát triển thể chất và gây tổn thương nặng nề về tâm lý cho N.A trong tương lai.
Be 12 tuoi bi danh chan dong nao: Hoi Bao ve Quyen tre em de nghi khoi to-Hinh-2
 Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự.
Hành vi của ông Hà là hành vi có chủ đích, mặc dù đã có sự ngăn cản từ bảo vệ của khu vui chơi và sự cầu xin của N.A nhưng ông Hà không dừng lại mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi. Hành vi của ông Hà và những phát ngôn của ông Hà dẫn đến dư luận xã hội rất bức xúc vì Hà Nội là Thủ đo của cả nước, Hà Nội là 1 trong 17 tỉnh mà Đoàn giám sát tối cao của Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2019.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm TP Hà Nội tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi "cố gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ" của ông Trần Đức Hà nhằm tránh bỏ sót chứng cứ cũng như bỏ lọt tội phạm.
Trong quá trình điều tra, đề nghị Qúy cơ quan áp dụng biện pháp bảo vệ gia đình và em Nguyễn N.A do 2 bên đều sống trong cùng khi dân cư. Đồng thời áp dụng các thủ tục tố tụng đối với em N.A theo đúng quy định tại Thông tư 06/2018/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BTP-BLĐTBXH quy định về phối hợp thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về thủ tục tố tụng đối với người dưới 18 tuổi.
>>> Xem thêm video: Thái Bình: Cháu bé bị chấn thương sọ não ở trường học

Nguồn: VTV 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)