Bắt nhóm thanh niên thực hiện 60 vụ trộm để mua ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong vòng 4 tháng nhóm thanh niên 9X do Đoan cầm đầu đã thực hiện hơn 60 vụ trộm, số tiền kiếm được các đối tượng dùng để mua ma túy sử dụng và tiêu sài.

Ngày 17/8, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Đoan (19 tuổi), Bùi Quang Dũng (18 tuổi, cùng ngụ quận Hải Châu) và Nguyễn Đức Sỹ (25 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong băng nhóm gây ra 60 vụ trộm có 4 thiếu niên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự công an quận Hải Châu đã bàn giao về địa phương quản lý.
Bat nhom thanh nien thuc hien 60 vu trom de mua ma tuy
Đoan bìa trái cùng đồng bọn tại cơ quan điều tra. 
Điều tra ban đầu, Nguyễn Sỹ Đoan là người cầm đầu trong nhóm trộm này. Thanh niên này từ nhỏ đã nhiều lần trộm vặt và có tiền sử sử dụng ma túy khi dưới 18 tuổi. Năm 2017, Đoan cùng với một nhóm khác cầm đầu thực hiện 30 vụ trộm sau đó bị xử phạt 1 năm tù.
Bat nhom thanh nien thuc hien 60 vu trom de mua ma tuy-Hinh-2
Tài sản nhóm này trộm được. 

Sau khi ra tù, Đoan tập hợp nhóm thanh thiếu niên sống lang thang ở gầm cầu Tiên Sơn, Trần Thị Lý  và các thanh niên lêu lỏng ở quán internet để đi trộm tài sản.

Nhóm này khai, từ tháng 4 đến tháng 8, đã thực hiện hơn 60 vụ trộm trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, có 28 vụ trộm cắp xe máy và hàng chục vụ trộm điện thoại, tiền ở nhà dân . Số tài sản trộm được cả nhóm dùng mua ma túy để sử dụng, ăn chơi, thuê nhà trọ ngủ qua đêm...

Hiện Công an quận Hải Châu đã thu hồi được 6 xe máy và đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm đối tượng liên quan.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)