Bảo vệ đánh phụ nữ trước Trung tâm thương mại Artemis: Xử lý như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ bảo vệ đánh người phụ nữ trước sảnh Trung tâm thương mại Artemis ở Hà Nội gây xôn xao dư luận. Vậy, theo quy định của pháp luật, nam bảo vệ sẽ bị xử lý như thế nào?

Sáng 16/12, lãnh đạo công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị này đang thụ lý giải quyết vụ việc bảo vệ Trung tâm thương mại Artemis ở Hà Nội đánh người phụ nữ gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.
Bao ve danh phu nu truoc Trung tam thuong mai Artemis: Xu ly nhu the nao?
Hiện trường xảy ra vụ việc. 
Vị lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết thêm, nam nhân viên bảo vệ thừa nhận hành vi đánh người phụ nữ đăng tải trên mạng xã hội. Hiện đơn vị đang tiến hành giám định thương tật đối với người phụ nữ bị hành hung từ đó sẽ quyết định xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Sáng cùng ngày (16/12), đại diện chủ đầu tư toà nhà Trung tâm thương mại Artemis là Công ty cổ phần đầu tư ACC Thăng Long cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc trên đơn vị quản lý nam bảo vệ đã ra quyết định đình chỉ công việc đối với người này.
Bao ve danh phu nu truoc Trung tam thuong mai Artemis: Xu ly nhu the nao?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, vụ việc trên xảy ra nơi công cộng, khiến những người chứng kiến phẫn nộ, bức xúc. Khi clip được đăng tải công khai trên báo chí, mạng xã hội khiến cộng đồng dư luận càng thêm bức xúc, phần nộ hơn.
Luật sư Cường cho rằng, dù bất cứ lý do là gì thì hành vi đánh phụ nữ là không thể chấp nhận được trong một xã hội hiện đại. Hành vi này đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của nạn nhân bởi vậy khi có đơn trình báo thì cơ quan công an sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, làm rõ hành vi và hậu quả để có căn cứ xử lý người đàn ông này theo quy định pháp luật.
Cơ quan công an sẽ hướng dẫn người phụ nữ này đến bệnh viện để thăm khám, điều trị đồng thời sẽ tiến hành trưng cầu giám định thương tích. Trong trường hợp người phụ nữ này bị thương tích thì dù tỉ lệ thương tích dưới 11 % nhưng hành vi có tính chất côn đồ thì vẫn có thể xử lý hình sự với người đàn ông này theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Trong trường hợp người phụ nữ này không có thương tích, không đủ căn cứ xử lý hình sự thì vẫn có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ – CP thì đối với hành vi xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe người khác sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng.
Hiện, vụ việc nam bảo vệ đánh người phụ nữ trước sảnh tòa nhà Trung tâm thương mại Artemis ở Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Kỹ sư đánh phụ nữ ở cây ATM do "nóng tính".
(Nguồn: VTC14)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)