Bắc Giang sắp đón hơn 16.000 lao động đi làm trở lại

Google News

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã thẩm định và chấp thuận cho 111 doanh nghiệp (với 16.469 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được cho phép hoạt động trở lại…

Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, để hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19 chuẩn bị điều kiện an toàn sản xuất, Tổ công tác của tỉnh tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn.
Đến nay, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 111 doanh nghiệp (với 16.469 lao động dự kiến đi làm trở lại) đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được cho phép hoạt động trở lại.
Bac Giang sap don hon 16.000 lao dong di lam tro lai
 Ảnh minh họa.
Tỉnh cũng tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động trở lại.
Đồng thời, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn. Tổ công tác đã hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đón được gần 4.000 lao động theo đúng phương án đưa đón của doanh nghiệp.
Trước đó, để giảm tải số lượng lao động ngoài tỉnh ở địa bàn nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và chính sách an sinh xã hội, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, Bắc Giang đã phối hợp với các tỉnh, thành phố đưa công nhân ngoài tỉnh trở về địa phương.
Trong đó, xác định nhóm ưu tiên: phụ nữ đang có thai; phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh…
Đến nay, đã có 4 tỉnh tổ chức đón 1.982 công dân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương để tiếp tục theo dõi y tế. Trong những ngày tới, tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương đưa công dân về đảm bảo an toàn.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng dự báo, trong những ngày tới, tỉnh vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (là F1) ở các khu cách ly tập trung, khu vực đã phong tỏa và chủ yếu là ở huyện Việt Yên. Tuy nhiên, khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.
Tỉnh tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố đón công nhân là người địa phương đang ở huyện Việt Yên về cách ly, theo dõi y tế tại địa phương nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly, giãn mật độ các khu phong tỏa tại huyện Việt Yên.
Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương tập trung thực hiện việc giãn cách mật độ công nhân trong các khu vực phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao tại các thôn Tam Tầng, Quang Biểu, Đông Tiến, Nam Ngạn, Đạo Ngạn, Hoàng Mai 2, Hoàng Mai 3, Yên Ninh, Ninh Khánh, Vân Cốc 2,3,4, Trung Đồng để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.
Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn cách ly y tế 135 thôn, tổ dân phố (giảm 9 thôn, tổ, dân phố); giãn cách xã hội 35 xã, phường, thị trấn, 46 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 3 huyện; giãn cách xã hội 5 huyện.
Tổng các khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh 257 khu, tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.602 người.
Theo Phúc Minh/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)