Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi văn bản đăng ký mua 2,2 triệu liều vắc-xin Covid-19

Google News

Sau khi ban hành văn bản đăng ký mua, cam kết sử dụng 2 loại vắc-xin Covid-19 là Pfizer BioNTech của Mỹ và Astrazeneca của Anh với số lượng 2,2 triệu liều, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản thay thế và thu hồi văn bản trên.

Chiều 11-6, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ký Văn bản 2846/SYT-NV về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vắc-xin phòng Covid-19, thay thế Văn bản 2833/SYT-NV ngày 10-6, cũng với nội dung trên.
Nội dung Văn bản 2846 cho rằng hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kế hoạch tiêm vắc-xin cho toàn dân trong tỉnh, bên cạnh nguồn vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng. Để nhanh chóng miễn dịch cộng đồng, tỉnh cũng đang tiếp cận nhiều nguồn vắc-xin Covid-19, cụ thể là Astrazeneca (Anh), Pfizer BioNTech (Mỹ), Sputnik V (Nga).
Thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vắc-xin vào thị trường Việt Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát chất lượng, số lượng, giá thành. Sau khi có giá chính thức và xác định chủng loại vắc-xin cần mua, tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, người lao động.
Trước mắt, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động thì chủ động đăng ký số lượng cho Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu để tổng hợp.
Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương đăng ký nhu cầu (số lượng người tiêm) bằng văn bản trước 10 giờ ngày 21-6, gửi về sở để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.
Ba Ria - Vung Tau thu hoi van ban dang ky mua 2,2 trieu lieu vac-xin Covid-19
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 
Trước đó, sáng cùng ngày, dư luận trong và ngoài tỉnh xôn xao việc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Văn bản 2833, gửi các đơn vị, tổ chức để đăng ký và cam kết mua, sử dụng vắc-xin Covid-19.
Theo văn bản này, vắc-xin sử dụng là Pfizer của Mỹ cung ứng được 200.000 liều, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 39,9 USD - tương đương 917.000 đồng (theo thời giá). Bà Rịa-Vũng Tàu cam kết thời gian giao hàng là 7 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.
Ngoài ra, vắc-xin Astrazeneca do Anh sản xuất sẽ có khoảng 2 triệu liều, giá mỗi liều khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 12 EUR - tương đương 335.808 đồng. Với loại vắc-xin này, thời gian cung ứng khoảng 4 tuần kể từ ngày ký hợp đồng. Chi phí lưu kho, vận chuyển, tổ chức triển khai tiêm sẽ do ngân sách nhà nước hỗ trợ.
Theo Ngọc Giang/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)