Ăn lương 8 triệu/tháng chỉ để đi ném chất bẩn vào nhà người khác

Google News

(Kiến Thức) - Nhận lương từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng để thu hồi nợ, các đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn trong đó có việc ném chất bẩn vào nhà các con nợ để đòi nợ.

Công an TP Hưng Yên vừa bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây “tín dụng đen” ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ. Danh tính hai đối tượng được xác định là Trần Trọng Luân (SN 1995, ở Kim Thành, tỉnh Hải Dương) và Phạm Quốc Huy (SN 1993, ở Cát Bà (TP Hải Phòng).
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên về việc tăng cường các biện pháp, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả vào tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Công an Thành phố Hưng Yên đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, rà soát di biến động của các đối tượng, nhất là đối tượng hình sự trên địa bàn.
An luong 8 trieu/thang chi de di nem chat ban vao nha nguoi khac
Đối tượng Luân bên trái ảnh, Huy bên phải ảnh cùng vật chứng vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên. 
Vào khoảng 1h ngày 9/12, tổ công tác của Công an Thành phố Hưng Yên đã bắt quả tang 2 đối tượng là Trần Trọng Luân và Phạm Quốc Huy đang có hành vi ném chất bẩn (dầu thải trộn với mắm tôm) vào nhà anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1981, ở số nhà 130, đường Bạch Đằng, phường Minh Khai, TP Hưng Yên).
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận từng làm việc cho Trần Văn Pháp (SN 1989, trú tại Kim Thành, Hải Dương). Pháp là đối tượng cầm đầu trong đường dây “tín dụng đen” tại Thành phố Hưng Yên đã bị Công an Thành phố Hưng Yên và Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp bắt giữ vào giữa tháng 10/2018. Núp dưới hình thức thành lập công ty tài chính, đối tượng Pháp và đàn em đã tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao 180 % một năm.
Khi người vay không có khả năng chi trả tiền lãi và tiền gốc, các đối tượng này đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa, khống chế, ném chất bẩn, thậm chí là đánh đập người vay để đòi tiền.
An luong 8 trieu/thang chi de di nem chat ban vao nha nguoi khac-Hinh-2
 Nhà một con nợ bị các đối tượng ném chất bẩn. Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên.
Với thủ đoạn trên, đêm ngày 9/12/2018 đối tượng Luân và Huy đã đến nhà anh Xuân ném chất bẩn vào nhà con nợ để đe dọa, đòi lại số tiền 65 triệu đồng anh Xuân vay trước đó.
Được biết, mỗi tháng đối tượng Luân và Huy sẽ nhận được từ 6 đến 8 triệu đồng tiền lương của Pháp để hàng ngày có nhiệm vụ đi thu lãi của các con nợ.
Vụ án đang được Công an Thành phố Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)