4,3 ha ngoài quy hoạch ở Thủ Thiêm sẽ được xử lý ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, thời gian tới TP sẽ tập trung để giải quyết triệt để những hồ sơ còn khiếu nại ở Thủ Thiêm, chủ yếu nằm trong diện 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch.

Trong buổi họp báo liên quan đến Thủ Thiêm vào ngày 21/2, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết mục tiêu chính của UBND TP.HCM sắp tới là tập trung giải quyết cho khoảng 100 hồ sơ còn khiếu nại, rà soát các chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân, chủ yếu nằm trong diện 4,3 ha ngoài quy hoạch ở Thủ Thiêm (thuộc KP1, phường Bình An, Quận 2).

“Ngày mai (22/9) UBND TP sẽ họp để đẩy nhanh tiến độ của tổ công tác, tham khảo ý kiến của Thanh tra Chính phủ để có hướng đối thoại với dân. Khi tạo được sự đồng thuận cao, TP mới triển khai”, ông Tuyến khẳng định.

4,3 ha ngoai quy hoach o Thu Thiem se duoc xu ly ra sao?
 Toàn cảnh buổi họp báo liên quan đến Thủ Thiêm ngày 21/9.

Ngoài ra, theo ông Tuyến, dự án nào đã giao đất và đã triển khai, thì tiếp tục triển khai, đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư, khách hàng đã mua nhà, đất dự án đó. Những dự án giao đất mà không triển khai, TP.HCM thu hồi để bán đấu giá, bổ sung nguồn tiền hỗ trợ cho những hộ dân có liên quan ở Thủ Thiêm.

Ông Tuyến cũng khẳng định, UBND TP chỉ thực hiện giải quyết những sai sót mà kết luận thanh tra nêu. Đồng thời, TP cũng sẽ rà soát lại những đối tượng khiếu nại kéo dài để tiếp tục có phương án xử lý, giải quyết.

4,3 ha ngoai quy hoach o Thu Thiem se duoc xu ly ra sao?-Hinh-2
Người dân Thủ Thiêm đã giữ những bức xúc vì quy hoạch sai nhiều năm nay. 

Được biết, hiện tại ở Thủ Thiêm đã giải quyết dứt điểm về đền bù giá đất cho gần 15.000 hồ sơ. Những hộ dân đã di dời đến nơi ở mới và nhận tiền tái định cư, hỗ trợ an cư thì không hồi tố liên quan đến Thủ Thiêm nữa.

Về việc kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Thủ Thiêm, ông Tuyến cho rằng cần phải có thêm thời gian, các tổ chức liên quan phải báo cáo giải trình vì đã kéo dài trên 20 năm. TP sẽ thông báo về kết quả đánh giá, kiểm điểm khi có kết quả cụ thể.

Thiên Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)