4 Bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội

Google News

Quốc hội sẽ bỏ phiếu chọn ra 4 Bộ trưởng, trưởng ngành theo tỷ lệ số phiếu từ cao xuống thấp để Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 2.

Bên hành lang Quốc hội ngày 26/10, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, sau khi Thường vụ Quốc hội họp và thống nhất lên danh sách 5 bộ trưởng, trưởng ngành tương ứng với những vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm, Thường vụ Quốc hội sẽ trình ra Quốc hội để đại biểu Quốc hội bỏ phiếu chọn ra 4 Bộ trưởng, trưởng ngành theo tỷ lệ số phiếu từ cao xuống thấp để Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 2.
4 Bo truong, truong nganh se tra loi chat van truoc Quoc hoi
Phiên họp Quốc hội ngày 26/10. 
Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng cho biết, danh sách ban đầu đưa ra gồm 12 Bộ trưởng, trưởng ngành tương ứng với 12 vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm. Sau khi xin ý kiến Hội đồng dân tộc, các Ủy ban, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, bỏ phiếu chọn ra 6 Bộ trưởng, trưởng ngành và tiếp tục bỏ phiếu chọn ra 5 Bộ trưởng, trưởng ngành tham gia chất vấn và trả lời chất vấn.
Từ 5 Bộ trưởng, trưởng ngành, Thường vụ Quốc hội tiếp tục trình ra Quốc hội để đại biểu Quốc hội bỏ phiếu chọn ra 4 Bộ trưởng, trưởng ngành tham gia chất vấn và trả lời chất vấn.
Sau khi các Bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, Quốc hội sẽ dành thời gian 1 giờ để Thủ tướng Chính phủ báo cáo, giải trình và trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội.
Theo dự kiến chương trình kỳ họp, Quốc hội sẽ tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong 2,5 ngày tại đợt họp thứ hai (tập trung), diễn ra vào ngày 10, 11 và nửa ngày 12/11/2021.
Tại phiên chất vấn, cùng với lãnh đạo Chính phủ, sẽ có 4 Bộ trưởng, trưởng ngành tham gia chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội vấn đề nóng được cử tri và nhân dân quan tâm. Theo thông lệ, phiên chất vấn và trả lời chất vấn được phát thanh, truyền hình trực tiếp, được thông tin rộng rãi để cử tri và nhân dân theo dõi.

Nguồn: VOV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)