Hình ảnh đẹp của nữ CSGT Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà 83 tuổi bị lẫn không nhớ đường về nhà mình, rất may gặp nữ CSGT Đội số 1, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tận tình giúp đỡ.

Vào khoảng 8h ngày 3/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài, trước cửa khu thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

 Nữ CSGT đưa cụ bà qua đường.

Tổ công tác phát hiện một cụ bà đang đứng thất thần, dò dẫm từng bước để sang đường. Thấy vậy, thiếu úy Nguyễn Hồng Anh đã nhanh chóng chạy đến dìu cụ bà sang đường. Khi thiếu úy Hồng Anh dìu sang đường, cụ bà nắm chặt lấy tay nữ CSGT, đồng thời luôn miệng nói lời cám ơn. Lúc này cụ bà hỏi: “Đường về đình Mai Dịch như thế nào hả cháu, rồi tự hỏi sao lại ở đây được?”.

“Cụ bà vừa đi, vừa hỏi như vậy, tôi phán đoán chắc cụ bị lạc đường. Tôi cố gợi cho cụ bà nhớ lại đường về nhà, nhưng cụ vẫn không thể nào nhớ nổi. Nhưng cụ nhớ  được tên mình là Trần Thị Lan (83 tuổi), có con gái tên là Kim, con rể là phi công đã nghỉ hưu (không nhớ tên) và nhà ở gần đình Mai Dịch", nữ CSGT kể lại.
 

"Còn khi cụ bà gặp được người thân, cụ nắm chặt lấy tay tôi, rơm rớm nước mắt cảm ơn trong niềm xúc động. Lúc ấy, tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì đã làm thêm được một việc có ý nghĩa”, thiếu úy Hồng Anh, vui vẻ nói 

Ngay lúc đó, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang đi kiểm tra các chốt giao thông và các điểm ĐH trên địa bàn Đội CSGT 1 đã thăm hỏi, động viên cụ bà và chỉ đạo cho trung tá Nguyễn Văn Quỹ và thiếu úy Nguyễn Hồng Anh đưa cụ bà về Công an phường Mai Dịch.

 Đại tá Thắng chỉ đạo các chiến sĩ CSGT đưa cụ bà về nhà.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã liên hệ được với con dâu của cụ Lan là bà Trơn (ở số 9, tổ 31, xóm Giữa, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Khi gặp lại được mẹ chồng ở trụ sở Công an phường Mai Dịch, bà Trơn rất vui mừng. Bà Trơn cho biết: “Khi đi tập thể dục buổi sáng về thì không thấy mẹ chồng đâu, lập tức cả nhà chia nhau đi tìm, nhưng không thấy”.

 Cụ bà rất vui khi các chiến sĩ CSGT đưa cụ lên ô tô về nhà.

Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Hùng – con trai cụ Lan vui mừng nói: "Mẹ tôi bị lẫn và ngễnh ngãng nhiều năm nay và đây là lần thứ 2 mẹ tôi bị lạc đường. Khi nhận được tin lực lượng CSGT đã quan tâm đưa mẹ tôi về công an phường, cả gia đình tôi rất cám ơn và cảm kích tấm lòng của các chiến sĩ công an”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)