“Xin” 100 tỷ để chuẩn hóa biển báo giao thông

Google News

(Kiến Thức) – Tổng cục Đường bộ VN vừa đề nghị Bộ GTVT bổ sung 100 tỉ đồng để "điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ phù hợp với cam kết quốc tế".

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số tiền 100 tỷ đồng được đề nghị trong kế hoạch năm 2013 để thực hiện các việc như: bổ sung bắt buộc hệ thống biển báo cho phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam khi tham gia Hiệp định GMS, tháo dỡ ngay các biển không có trong Quy chuẩn mới QCVN41:2012, thay thế những biển báo quá cũ hỏng, điều chỉnh những biển báo gây cản trở tầm nhìn, hiệu lệnh đột ngột, chưa phù hợp thực tế.

 Một biển báo sai tốc độ quy định trên đường Hà Huy Giáp, quận 12, TP.HCM. .

Số kinh phí nói trên cũng sẽ được dùng để loại bỏ những biển báo không cần thiết cho người tham gia giao thông, bổ sung biển báo mới tại vị trí đã gây bức xúc theo phản ánh của địa phương, báo chí.

Trước đó, trong đợt kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, phân làn đường tại TP.HCM và Hà Nội của Bộ Giao thông Vận tải hồi tháng 4 vừa qua, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng loạt biển báo sai quy định.

Cụ thể, qua rà soát trên quốc lộ hiện nay có hơn 60% số biển báo cần được thay thế, bổ sung để đạt chuẩn (về cả nội dung, kích thước, màng phản quang), một số biển báo cần loại bỏ, bổ sung cho phù hợp.

Qua rà soát trên 95 tuyến và đoạn tuyến quốc lộ, tổng số biển báo hiệu hiện có là 103.777 biển, đã đề xuất điều chỉnh, thay thế 62.371 biển (không phù hợp về nội dung, hình thức... theo quy chuẩn), cần bổ sung mới 18.476 biển.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tiểu Phong

Bình luận(0)