CSGT quật ngã tên cướp móc ví doanh nhân nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Đang làm nhiệm vụ, 2 chiến sĩ CSGT nghe tiếng tri hô cướp cướp, bất chấp nguy hiểm xác định hướng người bị hại cầu cứu lao tới quật ngã tên cướp và bắt gọn.


Khoảng 10h ngày 29/6, thượng sĩ Dương Thành Đạt và thượng sĩ Đỗ Hữu Đức, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT CATP. Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ nghe tiếng tri hô "cướp, cướp". Nghe tiếng tri hô gần trạm xe buýt, 2 chiến sĩ CSGT bất chấp nguy hiểm cùng CA phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội đang làm nhiệm vụ gần đó đã có mặt kịp thời.

 Ông Abdull Rauf Khan (ngoài cùng bên trái) đang tường trình vụ việc với cơ quan điều tra.

Tại thời điểm, phát hiện thanh niên đang bị một người nước ngoài giữ chặt tay, yêu cầu giúp đỡ. Ngay lập tức, tổ công tác đã lao tới khống chế, quật ngã đối tượng. Khai thác tại chỗ, thanh niên trên ngay sau đó lộ rõ chân tướng "đầu trộm, đuôi cướp" khi có hành vi móc trộm ví tiền của người nước ngoài tại bến xe buýt. Ngay sau đó đối tượng được đưa về cơ quan công an, tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại Công an phường Gia Thụy, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Như Quỳnh (SN 1985, ở Nghi Lộc, Nghệ An) đã có 1 tiền án, 1 tiền sự. Quỳnh cho biết đã theo dõi người nước ngoài này trên dọc tuyến xe buýt qua địa bàn quận Long Biên. Đến điểm dừng đỗ trước cửa số nhà 434 Nguyễn Văn Cừ, lợi dụng đông người, Quỳnh đã móc trộm ví tiền thì bị phát hiện. Đang tìm đường lẩn trốn, Quỳnh đã bị CSGT và Công an phường Gia Thụy tóm gọn tại trận.

Ông Abdull Rauf Khan- doanh nhân người Pakitstan, sau khi nhận được sự trợ giúp kịp thời thông qua trợ lý đã viết thư bày tỏ tấm lòng cảm kích với sự giúp đỡ kịp thời của các chiến sỹ CSGT số 5 và Công an phường Gia Thụy. Vị doanh nhân này cho biết, ông đã từng đi qua nhiều nước trên thế giới nhưng chưa khi nào nhận được sự giúp đỡ tận tình như ở Việt Nam. Chỉ sau khi vụ việc xảy ra 3 phút các chiến sỹ CA đã có mặt kịp thời giúp đỡ người bị hại...

Tiến Dũng

Bình luận(0)