10 địa phương chưa tổ chức hoạt động vận tải hành khách với TP HCM

Google News

Sở Giao thông-Vận tải TP HCM cho biết, đến thời điểm này vẫn còn 10 địa phương trong cả nước chưa tổ chức lại hoạt động xe khách kết nối với TP HCM.

10 dia phuong chua to chuc hoat dong van tai hanh khach voi TP HCMVận tải hành khách tại TP.HCM vẫn khá ảm đảm (ảnh Hà Khánh)
Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc các tỉnh này chưa nối lại hoạt động vận tải với TP.HCM là do tình hình dịch bệnh. Hiện vẫn còn một số địa phương áp dụng quy định cách ly với người từ TP.HCM về quê. Do đó, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh năm nay dự báo chỉ đạt 50%, đường sắt chỉ 30% và hàng không là khoảng 80% so với năm trước.
Dự báo, lượng khách đi lại tại các bến xe liên tỉnh của TP.HCM ngày cao điểm năm nay chỉ khoảng 60.000 khách/ngày, trong khi cùng kỳ năm ngoái là 130.000 người. Với dự báo trên, số xe ở các bến đang thừa, tuy nhiên, ngành giao thông TP cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, lên các phương án phục vụ người dân tốt nhất.
Ông Đỗ Ngọc Hải khuyên người dân tìm hiểu trước tình hình dịch bệnh tại nơi đến để có quyết định phù hợp. "Mọi người vẫn còn e ngại, chưa mua vé ở thời điểm này là do chưa biết được tình hình dịch bệnh nơi mình về diễn biến thế nào, suy nghĩ xem chừng coi sao do quy định từng tỉnh, thậm chí là từng quận, huyện, phường xã còn khác nhau. Cái này hành khách phải theo dõi nơi mình đến để dự trù và có nên về hay không"- ông Hải nói.
Trong những ngày qua, hoạt động bán vé Tết tại các bến xe tuy có sôi nổi hơn những ngày trước đó nhưng nhìn chung vẫn khá ảm đạm so với thời điểm này mọi năm./.
Theo Hà Khánh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)