Tỷ phú xây “núi tiền” bằng 768 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Trung Quốc Chen Guangbiao đang gây bức xúc dư luận khi xây một “núi tiền mặt” với tổng giá trị 230 triệu NDT vào hôm 21/12.

Chen Guangbiao, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn công nghệ tái chế nổi tiếng ở Trung Quốc vừa xếp một núi tiền những tờ tiền mặt mệnh giá 100 NDT vào đúng “Ngày Tận thế”. “Núi tiền” này cao 1,6 m, dài 17m và nặng 1,5 tấn.

Hình ảnh núi tiền mặt có tổng giá trị 230 triệu NDT của tỷ phú Trung Quốc
Tỷ phú Chen rạng rỡ bên "núi tiền" nặng 1,5 tấn.


Tỷ phú Chen cho biết, “núi tiền” mà ông xếp là một phần trong toàn bộ kế hoạch trao giải thưởng cho các tài năng trẻ ở Trung Quốc. Đại gia này muốn trao 230 triệu NDT (hơn 768 tỷ đồng) để khuyến khích tài năng sáng tạo và các phát minh của giới trẻ có ích cho cuộc sống.

Tỷ phú 42 tuổi dự kiến trao giải nhất trị giá 100 triệu NDT bằng tiền mặt; giải nhì là một biệt thự 870m2 và giải ba là một biệt thự 630m2. Nếu người thắng giải nhì và giải ba không muốn biệt thự, ông có thể trao tặng phần thưởng tương đương bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, sau 2 tiếng không có tài năng trẻ nào đáp ứng được yêu cầu của mình, tỷ phú Chen lập tức rút lại phần thưởng.

Tiếp đó, ông bắt đầu quảng cáo cho sản phẩm chè của công ty mình. Ông Chen nói: "Thật đáng tiếc vì không ai giành được giải thưởng" và tiếp tục quảng cáo sản phẩm mới của công ty ông.

Hành động này của tỷ phú Chen khiến công đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Nhiều người gọi đó là mưu mẹo để quảng cáo cho sản phẩm mới của ông Chen. "Quảng cáo trực tiếp mà chẳng tốn một xu nào", một cư dân mạng bức xúc chia sẻ. Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng, tỷ phú Chen thực sự có ý tốt bởi ông chỉ thông báo sự kiện này với công chúng trước nửa giờ diễn ra.

 Sau khi xây "núi tiền", tỷ phú Chen quảng cáo sản phẩm mới của công ty mình.

Không chỉ nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt, ông Chen còn được biết đến là nhà hảo tâm rất chăm làm từ thiện ở Trung Quốc. Tiêu biểu là lần tự mình đi đển vùng bị nạn sau thảm họa động đất Tứ Xuyên năm 2008 để giúp đỡ cũng như trợ cấp tiền mặt cho người dân nơi đây.

Ông cũng đến Đài Loan năm ngoái và chi 110 triệu NDT bằng tiền mặt cho các gia đình tại địa phương. Ngoài ra, ông còn xây núi tiền mặt tương tự trong năm 2010 nhằm quyên góp cho một số tỉnh.

Những hành động nghĩa hiệp này giúp tỷ phú Chen ngày càng nổi danh và còn được gọi là nhà từ thiện hàng đầu ở Trung Quốc.

Tỷ phú Chen cũng từng cho đập nát chiếc Mercedes của mình để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, ngoài hành động xây “núi tiền” gây bức xúc lần này, tỷ phú Chen cũng từng có những sự kiện khác gây không ít sóng gió cho dư luận Trung Quốc. Chẳng hạn như ông từng đập nát chiếc Mercedes của mình để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường hay quyết định kinh doanh hộp không khí sạch để giữ bầu khí quyển trong lành.

Trước những hành động trên, nhiều người cho rằng đại gia này chỉ muốn chơi trội, khoe mẽ hơn là thật tâm muốn bảo vệ môi trường.

TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN BÀI LIÊN QUAN

Nguyên Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)