“Sốt” thuê taxi cứu thương giá 4,2 triệu đồng/giờ... tránh tắc đường

Google News

(Kiến Thức) – Nhiều người giàu ở Moscow (Nga) đã sử dụng dịch vụ "taxi cứu thương" để đối phó với tình trạng ùn tắc giao thông khủng khiếp của thành phố.

Nội thất của những chiếc "taxi cứu thương" được thiết kế như một chiếc limousine cao cấp với ghế ngồi thoải mái chuyên chở hành khách sang trọng

Những chiếc “taxi khẩn cấp” sẽ sử dụng còi báo động để lướt nhanh qua những đoạn đường giao thông ùn tắc. Dịch vụ này có chi phí không hề rẻ, với giá thuê hơn 200 USD/h (tương đương 4,2 triệu đồng) và được quảng cáo tràn lan trên mạng Internet.

Hiện, cảnh sát đã chú ý tới loại dịch vụ taxi giá chát này. Một nguồn tin của cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết: "Trong quá trình tuần tra, một chiếc xe cứu thương đã bị cảnh sát chặn lại bởi nó vi phạm luật lệ giao thông. Tuy nhiên, tài xế xuất hiện khá kỳ quặc, không hề giống như các lái xe cứu thương thông thường khác”.

Cảnh sát đã mở chiếc xe cứu thương để kiểm tra bên trong và phát hiện nội thất của nó được thiết kế như một chiếc limousine cao cấp với ghế ngồi thoải mái chuyên chở các hành khách sang trọng.

Tình trạng giao thông ở Moscow nổi tiếng là tồi tệ. Trong năm 2011, các quan chức đã cố gắng mở rộng đường sá của thành phố để đối phó với tình trạng giao thông quá tải. Mùa Đông vừa qua, hàng trăm xe hơi đã bị mắc kẹt suốt 3 ngày trong đoạn đường ùn tắc kéo dài hơn 190 km sau khi một trận tuyết lớn tấn công thành phố.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)