Đại gia đi siêu xe săn hàng giảm giá

Google News

Không chỉ dân văn phòng mê mệt với hàng giảm giá (sale off), giới siêu giàu cũng lái những siêu xe như Audi, Mercedes cũng đi sắm đồ khuyến mãi lớn.

Là tín đồ của sản phẩm sale off, khi thấy một cửa hàng thông báo giảm giá 60-90%, chị Lê Thu Thủy, Hàng Bông – Hà Nội vội vã tới mua đồ. Chị chia sẻ: “Vừa dừng xe tôi bị choáng ngợp bởi ngay trên vỉa hè trước cửa shop, rất nhiều siêu xe như Audi, Mecedes, Bentley… đỗ hàng dài”.

Cùng với chị Thủy, những khách hàng bước vào cửa hiệu cũng hoàn toàn bị chinh phục với khung cảnh siêu khuyến mãi giảm giá. Hàng hóa được sắp xếp rất hợp lý, đẹp mắt và hợp thời trang.

Theo giới thiệu, đây là đợt giảm cuối cùng trong năm 2012 với mức hạ giá từ 60-90% đối với hơn 1.500 sản phẩm quần áo, chủ yếu đến từ các thương hiệu hàng đầu như Lanvin, Alexander Mc Queen, Celine, Loewe, Givenchy, Chloe, Stella Mc Cartney...

 Dù đang khuyến mãi, hàng hiệu ở đây vẫn có giá 1-6 triệu đồng.

Chính những lời giới thiệu hấp dẫn đã khiến khách hàng đến chọn đồ nhiều hơn. Dù không quá đông, ai cũng có thể dễ dàng thấy đây là lượng khách rất chất lượng. Hầu hết họ đều mặc hàng hiệu, đeo kính đắt tiền, đồng hồ Rolex và thoảng mùi nước hoa. Điều quan trọng nhất, họ có khả năng thanh toán thực sự, chọn đồ là mua chứ không ngắm nghía để thỏa mãn trí tò mò.

Dù giá đang giảm tới 90%, một chiếc áo may ô vẫn được niêm yết với giá hơn 1 triệu đồng. Trung bình các món đồ tại những cửa hàng như vậy có giá khoảng 15 triệu đồng. Với mức khuyến mãi 60-90%, khách hàng vẫn phải thanh toán 1,5-6 triệu đồng. Đặc biệt, một chiếc váy của thương hiệu lạ, chị Thủy cho rằng "siêu hàng hiệu", được niêm yết giá 35 triệu đồng.

Mặc dù đắt đỏ nhưng các khách hàng, phần lớn là nam giới vẫn tỏ ra phấn khởi vì mua được đồ… siêu rẻ. Có người thậm chí còn mua vài món đồ. Tính chung một lần mua sắm cũng ngốn của họ cả chục triệu đồng.

Anh Thanh, một doanh nhân chia sẻ: "Hàng hiệu có giá tới chục nghìn đô nên tôi chẳng muốn ném tiền qua cửa sổ. Nhưng nếu giảm giá mạnh thế này, tôi cũng phải tự thưởng cho mình bộ quần áo hàng hiệu với giá cả không thể mềm hơn".

Tuy nhiên, dù được giảm giá mạnh, hàng hiệu là thật hay giả hiện vẫn là vấn đề nóng hổi được các khách VIP quan tâm. Nhiều người giàu thường hay chọn "mối ruột" để mua với niềm tin "chỗ thân thiết không ai nỡ lừa dối". Tuy nhiên, sau hàng loạt sự cố liên quan tới hàng hiệu gần đây, giới khách hàng thượng lưu lại tỏ ra rất lo lắng.

 Túi Chanel fake (nhái) cũng có nhãn mác y hệt hàng chuẩn.

Gần đây nhất là vụ việc lùm xùm tại cửa hàng Gucci - Milano tại số 88 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. Những khách hàng lỡ mua sản phẩm tại đây vẫn không biết Gucci - Milano cố tình khai báo gian lận để trốn thuế hay đang bán hàng nhái.

Chưa kể, dư luận gần đây cũng xuất hiện nhiều nghi vấn cửa hàng đặt may mác gia công để biến sản phẩm lỗi thành hàng hiệu xách tay. Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Bồ "bật mí", thực tế hàng Việt Nam xuất khẩu lỗi chủ yếu được đặt từ các khu may gia công ở Cổ Nhuế, Việt Hưng, Ninh Hiệp, Hà Nội hoặc tại các xưởng của Trung Quốc.

Người bán chỉ việc đặt mác có logo Zara, Bebe, Mango, F21 hay H&M đem về khâu, đính lên quần áo là có hàng "made in Vietnam". Các loại nhãn mác này thường được bán với giá 400 - 500 đồng mỗi chiếc.

Nhiều xưởng may ở Hà Đông, Cổ Nhuế... nhận in ấn mác cầu kỳ với điều kiện đặt hàng từ 500 chiếc trở lên. Muốn đặt in mác theo bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, khách hàng chỉ cần đưa mẫu nhãn, mác đó đến cửa hàng, kiểm tra chất liệu giấy, chủ tiệm sẽ báo giá sau.

Với công nghệ làm mác giả như vậy, rất khó để trả lời hiện có bao nhiêu hàng hiệu nhái đang được bày bán tại các cửa hàng sang trọng và trung tâm thương mại lớn.

Trong tháng 10/2012, lực lượng Quản lý thị trường TP HCM triển khai hàng loạt đợt kiểm tra tại khu vực chợ Bến Thành, trung tâm thương mại Sài Gòn Square, khu vực kinh doanh thời trang trên đường Bùi Viện, Quận 1... Hàng nghìn sản phẩm balô, túi xách, áo khoác giả mạo nhãn hiệu The North Face (Mỹ), Jack Wolfskin, Lacoste... bị phát hiện.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN
Theo VTCnews

Bình luận(0)