Châu Á có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới

Google News

Châu Á là châu lục có nhiều tỷ phú nhất thế giới, tiếp theo là Bắc Mỹ và châu Âu - đây là kết quả điều tra do Hurun - một tờ tạp chí chuyên về người giàu, có trụ sở tại Trung Quốc, công bố hôm nay (28/2).

Ông trùm ngành viễn thông Mexico Carlos Slim, người giàu nhất hành tinh với tài sản 66 tỷ USD.

Theo Hurun, tính đến tháng 1/2013, có tổng cộng 1.453 người trên thế giới với tài sản cá nhân từ 1 tỷ USD trở lên. Châu Á có 608 tỷ phú, Bắc Mỹ có 440 tỷ phú và châu Âu có 324 tỷ phú.

Mỹ và Trung Quốc áp đảo với lần lượt 408 và 317 tỷ phú, tiếp theo là Nga, Đức và Ấn Độ. Ông trùm ngành viễn thông Mexico Carlos Slim, 73 tuổi, là người giàu nhất hành tinh với tài sản 66 tỷ USD. Slim cũng đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes năm ngoái.

Nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett và Amancio Ortega người Tây Ban Nha, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Zara, xếp thứ hai và ba trong danh sách của Hurun với tài sản lần lượt 58 tỷ USD và 55 tỷ USD.

Tổng tài sản của các tỷ phú trên toàn cầu ước tính là 5,5 nghìn tỷ USD, tương đương với quy mô nền kinh tế Nhật Bản năm ngoái. Tài sản ròng của 10 người giàu nhất trong danh sách đã tăng 22% trong năm qua, tương đương 250 triệu USD mỗi ngày.

Những ngành có nhiều người giàu nhất là bất động sản, thông tin liên lạc, truyền thông, công nghệ và bán lẻ.

Rupert Hoogewerf, Chủ tịch kiêm nghiên cứu trưởng của Hurun, cho biết, con số tỷ phú thực tế trên thế giới có thể nhiều hơn ba lần danh sách này, do một số người rất giàu nhưng che giấu tài sản.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)