“Phanh phui” gã ăn xin thu nhập “khủng”, ở nhà cực xịn

Google News

(Kiến Thức) - Simon Wright - kẻ giả dạng ăn xin ở Anh, kiếm tiền tỷ mỗi năm từ những người đi đường, nhởn nhơ sống trong căn hộ đắt tiền, vừa bị phanh phui.

Simon Wright, 37 tuổi, thường ngồi ăn xin trên vỉa hè cạnh chú cún và chiếc túi ngủ, giống những người ăn xin vô gia cư. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Wright có thể kiếm tới 50.000 bảng Anh/năm (khoảng 1,6 tỷ đồng) và sống trong căn hộ trị giá 300.000 bảng Anh (gần 10 tỷ đồng) ở Tây London.
  
Kết thúc một ngày ngồi ăn xin, Wright gói gém túi ngủ và theo cầu Putney đi về căn hộ tiện nghi của mình. Người dân địa phương cho hay, tên này thường xuyên lui tới các điểm cá cược, khu vui chơi giải trí để tiêu các đồng tiền lẻ.

 Simon Wright - kẻ giả dạng ăn xin và khu căn hộ sang trọng mà hắn sinh sống.

Từ tháng 12/2012, không ít người đã nghi ngờ về người ăn xin này. Một số người vẫn nghĩ rằng, Wright phải sống khổ sở trong một túp lều. Chính vì vậy, nhiều người từng giúp đỡ Wright đã hết sức choáng váng khi biết rõ sự thật. Kể từ khi sự việc bị phát giác, những người ăn xin khác cũng biến mất.

Simon Wright thường xin tiền từ những đối tượng vừa rút tiền từ ATM. Thậm chí, có không ít người sợ hãi bởi khi từ chối cho tiền, Wright xua chó lại gần. Một số người đã phải rút ví cho gã tới 300 bảng Anh (gần 700.000 đồng).

Chris Favesham – người từng cho tiền gã ăn mày Wright nói: “Tôi từng cho ông ấy tiền trong những năm qua, khoảng 20 bảng Anh. Tôi tự hỏi làm cách nào để lấy lại”.

 Wright, thường mặc quần áo rách rưới ngồi xin tiền bên ngoài ngân hàng NatWest trên đường Putney High, gần trạm xe lửa Putney, cùng với con chó của mình.

Tòa sơ thẩm Wimbledon đã mở phiên xét xử đối với Simon Wright và tên này sẽ không được hành nghề ăn xin ở bất cứ khu vực nào ở London trong 2 năm.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)