Vì sao Air Mekong tạm ngừng bay?

Google News

(Kiến Thức) - Với lý do tái cơ cấu đội bay và nhân sự, hãng hàng không Air Mekong đã được Cục Hàng không Việt Nam duyệt kế hoạch tạm ngừng bay từ ngày 28/2.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xác nhận thông tin trên. Trang chủ của Air Mekong cũng chỉ cập nhật lịch bay từ ngày 31/1 đến ngày 28/2/2013.

Ông Cường cho biết thêm, hãng ngừng bay là để tái cơ cấu đội tàu bay đã được hơn 2 năm tuổi. Sau một thời gian khai thác, hãng này nhận thấy loại máy bay Bombardier không phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của mình nên sẽ trả lại đội tàu bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3 để tìm loại máy bay khác thích hợp hơn. Hiện, có những thông tin cho rằng hãng này nhắm tới một trong hai loại máy bay là Airbus A320 hoặc Boeing 737 để tái cơ cấu và bay lại từ cuối năm nay.

Cũng theo đại diện Cục Hàng không, ngoài kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, Air Mekong có thể sẽ đưa ra một số phương án tái cơ cấu khác như về mặt nhân sự.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau ngày 28/2, tuy ngừng bay nhưng hãng sẽ tiếp tục các hoạt động thương mại đã đăng ký khác.

Về phía Air Mekong, đại diện hãng này khẳng định sẽ tạm ngừng bay một thời gian kể từ ngày 1/3 để thay đổi đội bay.

 

Theo Air Mekong, do trước đó hãng đã thông báo lịch bay đến khách hàng hết tháng 2/2013 nên sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hành khách về việc hãng ngừng bay trong thời gian tới. Tuy nhiên, hãng không cho biết sẽ ngừng bay trong bao lâu.

Thông tin Air Mekong tạm ngừng bay đã rộ lên ở các đại lý bán vé máy bay do hãng chỉ bán vé đến hết ngày 28/2. Hành khách mua vé trực tuyến hoặc mua vé trực tiếp tại đại lý, phòng vé của hãng đều được trả lời chưa có lịch bay từ tháng 3 nên chưa bán.

Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không nhận định: Câu chuyện của Air Mekong hay trước đó là Indochina Airlines ngừng bay không có gì quá bất ngờ, mà nó thậm chí được báo trước qua diễn biến thị trường hàng không.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air và chính thức bay từ cuối năm 2010. Hãng này tập trung khai thác các đường bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt.

Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)