Doji: Phá bỏ giới hạn của vàng

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhu cầu tích trữ và đầu tư không còn nằm quẩn quanh ở những miếng vàng quen thuộc, nhiều người mong đợi nhiều hơn nữa ở một sản phẩm vàng hội tụ cùng lúc các giá trị thẩm mỹ, vật chất và mang đậm ý nghĩa tinh thần.

Doji: Pha bo gioi han cua vang
 
Kí ức của Vàng
Cô Mến, 65 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội lục tìm trong tủ những kỉ vật để chuẩn bị cho đám cưới của cô con gái đầu lòng. Năm nay, em Thúy về nhà chồng.
Cô lục tìm chiếc nhẫn vàng ta một chỉ, để sâu trong ngăn tủ - đó là chiếc nhẫn hồi môn của mẹ dành cho cô “làm chút vốn liếng” đầu đời gần 30 năm về trước. Ngày ấy, gia đình còn khó khăn, mẹ cô chắt chiu dành dụm mãi.
Giờ gia đình cô Mến cũng đã dư giả hơn, có thể mua nhiều món hồi môn giá trị hơn để tặng cho em Thúy, nhưng ngày cưới của con, cô vẫn muốn giữ phong tục xưa.
Như nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới, từ xa xưa, vàng không chỉ để tích trữ, đầu tư, làm của hồi môn, mà còn được chế tác thành đồ trang sức cho phụ nữ Việt Nam. Những món đồ trang vừa là tài sản vừa là phân biệt đẳng cấp trong xã hội. Trong các triều đại phong kiến kéo dài nhiều thế kỷ, chỉ vợ, con gái nhà giàu mới có hoa tai, nhẫn, lắc... bằng vàng.
Nửa đầu thế kỷ XX, kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, tiền bạc trong xã hội dư dả hơn và vàng cũng không còn quá hiếm vì thế đàn bà con gái đeo trang sức bằng vàng cũng nhiều hơn. Vàng trở thành đồ thách cưới cùng với tiền mặt trong các đám cưới. Và cũng từ xa xưa cho đến nay, vàng là tài sản được nhiều gia đình cất giữ.
Đến nay, tâm lý xem vàng là một loại tài sản có tính tiết kiệm, đầu tư vẫn còn phổ biến tại Việt Nam. Nhu cầu mua, tích trữ vàng để mừng tuổi, mừng tân gia, mừng cưới, khai trương, làm trang sức... đưa Việt Nam xếp thứ 14 trên thế giới về lượng tiêu thụ vàng trên đầu người, theo số liệu thống kê của Hội đồng Vàng Thế giớinăm 2017.
Những quan niệm bén sâu vào tiềm thức đã làm tăng nhu cầu mua vàng và quà tặng vàng dịp cận Tết tăng mạnh.
Người “thổi hồn” vào Vàng
Trên thị trường Vàng bạc Đá quý, DOJI được biết đến là một tên tuổi lớn, ghi dấu ấn với việc lựa chọn chiến lược kinh doanh đa dạng các dòng sản phẩm, nhanh chóng mở rộng và chiếm lĩnh nhiều phân khúc chưa được khai phá của thị trường.
Trong nhiều năm qua, cùng năng lực chế tác vượt trội, DOJI được biết đến là doanh nghiệp vàng bạc đá quý tích cực mang đến những sản phẩm vàng độc đáo, được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn,vừa có thể tích trữ, đầu tư, vừa có thể làm quà tặng may mắn như đồng vàng ép vỉ 999.9 in 3D biểu tượng linh vật của từng năm, mỹ nghệ đúc vàng nguyên khối, mỹ nghệ vàng công nghệ Nano Kim Bảo Phúc…
Doanh nhân Đỗ Minh Phú luôn thôi thúc một tâm niệm là “thổi hồn” vào thứ nguyên liệu lấp lánh và tinh khiết đó. “Việt Nam đâu thiếu những nhà chế tác tài tình” – cũng vì lẽ đó, ông quyết tâm chinh phục thị trường vốn gai góc, nhiều rủi ro, đưa DOJI trở thành doanh nghiệp tiên phong đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại để biến những miếng vàng ép vỉ hình chữ nhật có phần thô kệch, trở thành sản phẩm đẹp mắt, chế tác tinh xảo mà vẫn bảo toàn được hàm lượng vàng”.
Doji: Pha bo gioi han cua vang-Hinh-2
 
“Làm hài lòng người tiêu dùng thôi chưa đủ, chúng tôi nhất định phải tạo ra những sản phẩm vượt trên sự mong đợi của khách hàng” – Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch Hội đồng sáng lập DOJI.
Năm 2019 là năm đặc biệt đối với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, đánh dấu chặng đường ¼ thế kỷ xây dựng và vươn mình mạnh mẽ. DOJI ở tuổi 25 đặt mục tiêu ghi danh trang sức Việt trên bản đồ thế giới, đóng góp cho đất nước, muốn Việt Nam là quốc gia hùng cường và thịnh vượng. Vị lãnh đạo Đỗ Minh Phú cho rằng: "Người Việt Nam không kém nước ngoài về IQ, EQ, vì vậy không có lý do gì thua kém ở bất kỳ lĩnh vực nào, không có lý do gì không thành con rồng, con hổ. DOJI sẽ phải là thương hiệu Việt hùng mạnh".
Để trở thành một thương hiệu Việt hùng mạnh, trước tiên, DOJI phải tạo được một dấu ấn thật sự mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, vượt lên trên thành công đã có. “Khó khăn lớn nhất là vượt qua chính mình, thử thách chính mình. DOJI cần mang đến thị trường những sản phẩm quốc dân, được mọi người, mọi nhà đều yêu mến và “nhất định phải sở hữu bằng được” – ông Đỗ Minh Phú khẳng định.
Thực hiện hóa niềm mơ ước này, DOJI đã có sự chuẩn bị bài bản với việc khánh thành Khánh thành Nhà máy Trang sức DOJInăm 2019. Đây là nhà máy được đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, quy mô lớn, với trang thiết bị dây chuyền chế tác trang sức hiện đại, cùng đội ngũ công nhân viên đầy tận tâm và chuyên nghiệp.
Ông Phú chia sẻ: "Đã qua thời chúng ta dùng bàn tay khéo léo của người thợ, phó mặc chất lượng sản phẩm cho giá trị nguyên của vàng. Cần có dây chuyền công nghệ tiên tiến, quy trình sản xuất hiện đại để cho ra sản phẩm trang sức phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nhà máy của chúng tôi ra đời sẽ tạo nên sản phẩm trang sức Việt có chất lượng không thua kém các nước tiên tiến".
Siêu phẩm Âu vàng Phúc Long – Đón Rồng tài lộc
Ấn tượng đầu tiên của siêu phẩm 2020 là những đường nét chế tác cực tinh xảo, khắc họa hình tượng một cặp rồng thế cuộn mây hùng tráng cùng hướng về mặt trời. Lý giải về việc chọn hình tượng “Song long chầu nhật”, đại diện DOJI cho biết, văn hóa phương Đông tôn vinh hình tượng rồng với vị trí đứng đầu trong bộ tứ linh "Long - Ly - Quy - Phượng".
Rồng là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người phương Đông, được coi là loài thú tương trưng cho điều tốt lành. Mình rồng dài, thân có nhiều vảy, đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt, rồng có nhiều tài như bay trên trời, bơi dưới nước... Bởi thế mà Rồng hội tụ những tinh hoa, tài khí của đất trời linh thiêng, tượng trưng cho sự phồn vinh, sức mạnh và uy quyền, giúp cho vạn vật hài hoà và tốt đẹp hơn.
Thế nhưng, để khắc họa Rồng trên chất liệu mềm như vàng, không phải là điều dễ. Hình tượng Rồng phải thể hiện được nét hiền hòa, uyển chuyển. Nếu là hình tượng mạnh mẽ thì không lộ nét hung hiểm, dữ tợn mà ngược lại phải thể hiện được khí thế oai nghiêm.
Doji: Pha bo gioi han cua vang-Hinh-3
 
“Thách thức của chúng tôi khi đưa hình tượng Rồng vào chất liệu vàng 24K nguyên chất là phải thể hiện rõ nét được sự uy nghi, khí chất của Rồng. Đồng thời, phải tạo hình thế nào để rõ từng chiếc vảy của Rồng trên một bề mặt không gian hạn chế” – Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ.
Chính vì thế, ông cùng những người thợ chế tác bậc thầy đã dày công nghiên cứu và dành nhiều tâm huyết đối với siêu phẩm 2020 này. Quá trình phác thảo ý tưởng, thiết kế mẫu, chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, các công đoạn chế tác và tạo ra thành phẩm do các nghệ nhân lâu năm chế tác theo quy trình tỉ mỉ và hiện đại trên dây chuyền nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan tại Nhà máy đặt tại Đông Anh – Hà Nội.
Đối với hình tượng Âu vàng, vị đại diện DOJI chia sẻ rằng: Âu vàng là vật quen thuộc và gắn bó với người dân Việt, giàu tính biểu tượng, thể hiện nét đẹp con người cần cù, chịu khó tích lũy. Đây còn là dấu hiệu của sự dồi dào Tài lộc, đủ đầy Cát tường.
Doji: Pha bo gioi han cua vang-Hinh-4
 
Kết hợp hài hòa những biểu tượng tốt đẹp nhất trong phong thủy, Âu vàng Phúc Long với hình ảnh Âu vàng tài lộc khắc họa đôi rồng uy nghi, hướng về mặt trời sẽ là vật phẩm phong thủy, giúp gia chủ khẳng định uy thế, đón tài khí, thịnh vượng, hưởng tài vận suôn sẻcả năm.
Không chỉ giàu giá trị về phong thủy, Âu vàng Phúc Long còn là tài sản tích lũy, phù hợp với mục đích tiêu dùng vàng miếng và tiền vàng chiếm 70% tổng tiêu thụ vàng tại Việt Nam. Sản phẩm có tính bảo an cao, neo theo giá vàng SJC, được Tập đoàn DOJI – Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong suốt một thập kỷ bảo chứng giá trị. Với trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, Âu vàng Phúc Long đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Siêu phẩm Trang sức vàng 3D – Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng mới
Từ trước tới nay, những sản phẩm trang sức vàng 24K với đặc tính mềm, dễ bóp méo, kiểu dáng “nhàm chán”, thường chỉ được sử dụng trong những dịp như ăn hỏi, đám cưới, Lễ Tết… rồi sau đó lại cất ngay ngắn trong hộc tủ, có khi chỉ chờ ngày đem bán khi giá vàng lên cao.
Chính những đặc tính có phần “bất lợi” khiến trang sức vàng 24K dường như bị “bỏ ngỏ” khi người ta nghĩ đến việc lựa chọn một món trang sức để trưng diện thường xuyên. Nếu có đeo như món trang sức thường ngày, trên ngón tay những người phụ nữ cũng là chiếc nhẫn vàng "ta" trơn vài chỉ, cuốn thêm lớp len cho chắc.
Doji: Pha bo gioi han cua vang-Hinh-5
 
Sản phẩm Trang sức Vàng 24K công nghệ 3D duy nhất chỉ có tại DOJI sẽ khắc phục mọi hạn chế của trang sức vàng 24K truyền thống, tạo ra xu hướng tiêu dùng mới đối với người Việt.
2019 là năm đầu tiên DOJI ra mắt thị trường bộ sưu tập trang sức vàng vỉ ép 24K được chế tác bằng công nghệ 3D tiên tiến độc quyền bởi Tập đoàn DOJI. Doanh nghiệp đầu tư dây chuyền mới nhằm tạo ra các sản phẩm nhẫn, dây chuyền vàng 24k với nhiều ưu điểm vượt trội như trọng lượng nhẹ, độ cứng cao như hợp kim nhưng vẫn đảm bảo độ tinh khiết của vàng. Công nghệ 3D tạo ra sản phẩm có trọng lượng bằng 1/3 so với công nghệ đúc thông thường. Các nghệ nhân có thể tạo hình nhưtrái tim, bông hoa trên chất liệu vàng tinh khiết, mang đến mẫu mã phong phú, hiện đại và bắt mắt hơnso với thiết kế bằng công nghệ cũ.
Doji: Pha bo gioi han cua vang-Hinh-6
 
“Chúng tôi đầu tư kĩ lưỡng các khâu, liên tục cải tiến mẫu mã và chất lượng. Người tiêu dùng sẽ thay đổi cách nghĩ về sản phẩm từ vàng 24K. Không còn là những chiếc nhẫn trơn hay mặt dây chuyền đơn điệu, DOJI muốn trang sức vàng khoác tấm áo trẻ trung và hiện đại”, đại diện DOJI nói.
Doanh nghiệp kỳ vọnghai siêu phẩmnày sẽ giúp DOJI tăng trưởng kinh doanh 50%so với cùng kỳ năm 2019.
Được biết, hai siêu phẩm từ vàng của DOJI là Âu Vàng Phúc Long và Trang sức vàng 24K công nghệ 3D sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 31/12/2019 và ngày 1/1/2020 tại kiệt tác kim cương tòa nhà DOJI Tower, số 5 Lê Duẩn, quận Ba Đình, Hà Nội. Lễ ra mắt hứa hẹn mang đến trải nghiệm “vàng” vô cùng ấn tượng cùng chính sách ưu đãi, quà tặng hấp dẫn: Tặng quà vàng Kim Bảo Phúc trị giá tới 10 triệu đồng, nhận ngay lì xì tới 200.000 đồng, cơ hội nhận Âu Vàng Phúc Long 1 chỉ cùng nhiều quà tặng vàng may mắn…
Website: www.trangsuc.doji.vn
Hotline: 1800 1168
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)