Địa ốc Bình Định đón tin vui

Google News

(Kiến Thức) -Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035 và thông qua Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040.

 Cuối năm 2018 cho tới đầu 2019, du lịch và bất động sản Quy Nhơn gây chú ý khi hàng loạt dự án trọng điểm được đưa vào xây dựng, mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư quyết định tham gia vào “cuộc chơi” thay da đổi thịt thành phố biển Nam Trung Bộ. Nổi bật trong đó phải kể đến Dự án Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Phù Cát và việc hoàn thành các tuyến quốc lộ 1A, 1D đi qua địa bàn tỉnh, dự án quốc lộ 19 nối sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội hay việc tăng tốc thi công đường phía Tây nối Quy Nhơn với Dự án Becamex Bình Định.
Đầu tháng 4/2019, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt “Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035” với mục tiêu xây dựng hệ thống đô thị bền vững, phù hợp xu hướng hội nhập quốc tế, trong đó các công trình đầu mối kỹ thuật kết nối đồng bộ với hệ thống đô thị, các khu động lực kinh tế và hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp quốc gia.
Dia oc Binh Dinh don tin vui
 Nằm trong các hạng mục được đầu tư hạ tầng, Sân bay Phù Cát có khả năng tiếp nhận hơn 2,4 triệu hành khách mỗi năm
Với quy hoạch mới này, Bình Định sẽ có 22 đô thị trong đó Quy Nhơn là đô thị loại I - trung tâm kinh tế biển của quốc gia, theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch. Phạm vi quy hoạch mới sẽ nằm trong khu vực diện tích tự nhiên 6.050km2, với tổng dân số ước tính khoảng 1,1 triệu người, trong đó dân cư đô thị chiếm tới 930.000 người, Bình Định sẽ đạt tỉ lệ đô thị hóa hơn 48,6%.
Đà phát triển của 2018 cộng thêm chính sách mới của 2019 là điều kiện thuận lợi để tạo thành một vùng đô thị kết nối quan trọng, mở cửa đón chào các nhà đầu tư không chỉ trong nước mà cả quốc tế trong hành lang kinh tế tuyến Nam Trung Bộ, cửa ngõ vùng Tây Nguyên, Nam Lào – Đông Bắc Campuchia, và Thái Lan ra biển Đông.
Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung mọi nguồn lực để từng bước triển khai quy hoạch nhằm đóng góp tích cực vào phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.
Với riêng Khu kinh tế Nhơn Hội, đầu tháng 5/2019, Chính phủ cũng thông qua Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040. Bao phủ diện tích quy hoạch trải rộng hơn 14 ngàn ha là 8 phân khu chức năng, bao gồm cả cao ốc nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, khu công nghiệp… và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của tổng dân số khu vực khoảng 120.000 – 140.000 người, trong đó quỹ đất xây dựng hơn 10 ha.
Không khó để nhận ra, đây chính là những tín hiệu “xanh” mà Chính phủ dành cho mảng địa ốc Quy Nhơn, tập trung vào hai hướng: phát triển đô thị và du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời gắn với việc bảo vệ các giá trị tự nhiên của vùng.
Giá đất leo thang
Về cơ bản, giá đất tại Quy Nhơn đã “leo thang” từ các năm 2015-2016 và xu hướng này tiếp tục kéo dài sang 2019. Tuy nhiên, thay vì nhắm vào các khu vực trung tâm với giá đất có thể lên tới 100 – 200 triệu đồng mỗi mét vuông thì nhà đầu tư thường dành sự quan tâm tới bất động sản tại các khu vực không nằm tại trung tâm nhưng lại được quy hoạch tổng thể, nằm trong bản đồ quy hoạch mới mà Chính phủ đã phê duyệt phát triển hoặc trong các quần thể tiện ích đồng bộ do các tập đoàn lớn xây dựng và phát triển, với giá đất tốt hơn và cơ hội gia tăng lợi ích cao hơn.
Loạt dự án bất động sản tại Eo Gió, Ghềnh Ráng hay bán đảo Phương Mai có thể được coi là ví dụ về khu vực địa ốc được chú ý đặc biệt. Thời điểm 2016, giá đất tại Nhơn Lý chỉ từ 2 – 3 triệu đồng/m2 thì tới 2019, giá đã tăng lên mức 25 – 30 triệu đồng/m2.
Riêng tại Eo Gió, giá đất năm 2019 vượt ngưỡng 30 triệu đồng/m2, tăng gấp 5 đến 6 lần so với 2 năm trước đó, mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư tại khu vực này.
Dia oc Binh Dinh don tin vui-Hinh-2
 Giá đất tại Khu vực Eo Gió, Nhơn Lý tăng mạnh sau sự xuất hiện của Quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao FLC Quy Nhơn
Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, chính chủ trương tạo điều kiện môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách cởi mở giúp các đại gia địa ốc quyết định tham gia vào thị trường địa ốc Quy Nhơn. Cũng theo ông Đính, sức mua cho các loại hình bất động sản nằm tại các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị nhờ đó sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là sau khi hàng loạt dự án quy mô sẽ đi vào hoàn thiện như FLC Lux City Quy Nhơn, L'avenir Quy Nhơn Hotel & Tower hay The Coastal Hill…
Lý giải cho sự tăng trưởng ấn tượng của bất động sản Quy Nhơn, bà Nguyễn Thị Phương Thanh, Giám đốc dự án Sàn giao dịch Cenland nhận định: "Nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu trong giai đoạn đầu năm 2018 thì BĐS Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch, trong đó có các vùng phát triển kinh tế mới của tỉnh với những điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió... Điều này là hợp lý với một địa phương thuộc top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng du lịch”.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)