Guardian và Eurowindow hợp tác cùng phát triển

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp hội Kính xây dựng VN (Vieglass) cho biết, nhu cầu kính xây dựng đang tăng rất mạnh, trung bình 8 - 10%/năm. Dự báo đến 2016 cả nước sẽ cần 178 triệu m2 quy tiêu chuẩn/năm.

Vieglass cũng đã đề nghị các công trình được xây dựng tại những nơi tập trung đông người (tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, bệnh viện, trường học...) cần sử dụng vật liệu kính an toàn, tiết kiệm như một quy phạm bắt buộc khi thiết lập các dự án đầu tư để tạo nên những công trình chất lượng cao.

Bộ Xây dựng cũng cho hay: việc sử dụng kính an toàn và tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng, cũng như  nhiệm vụ phát triển kính năng lượng để sản xuất năng lượng sạch là nhiệm vụ cấp bách cần sự tham gia nhiệt tình của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như của doanh nghiệp. Vì vậy, về phía cơ quan quản lý nhà nước cần xây dựng những hành lang pháp lý, những quy định cụ thể nhằm định hướng cho doanh nghiệp, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai. Về phần doanh nghiệp, cần phải đầu tư mạnh mẽ cho việc đổi mới công nghệ, sản xuất, đầu tư mạnh cho nghiên cứu phát triển để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực kính xây dựng.

 

Gần đây trong nước cũng có nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất, gia công kính nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của thị trường. Song không phải doanh nghiệp nào cũng có sở sở xuất quy mô với các trang thiết bị hiện đại có thể cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất. Hiện nay, đơn vị cung cấp kính có quy mô hàng đầu Việt Nam với các loại kính an toàn, kính cường lực... được các chuyên gia đánh giá cao là Eurowindow. Trung tâm kính của Eurowindow được chính thức đưa vào hoạt động năm 2010 và các sản phẩm kính của đơn vị này đã nhanh chóng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Saint-Gobain Glass (thành lập năm 1665) là tập đoàn kính đã được cả thế giới ghi nhận qua các danh hiệu như: Sản phẩm số 1 thế giới về ứng dụng cơ khí và nhiệt điện; Sản phẩm kính tấm số 1 Châu Âu và số 3 của thế giới; Vật liệu xây dựng số 1 Châu Âu... Ngay sau khi vào thị trường Việt Nam, Sain-Gobain Glass đã tiếp xúc với Eurowinow và tiến hành kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng sản phẩm kính an toàn, kính hộp và quy trình gia công kính tại các nhà máy của Eurowindow. Saint-Gobain Glass cũng đã tiến hành các khâu kiểm tra khắt khe về chất lượng kính của Eurowindow tại xưởng sản xuất và đã đánh giá rất cao quy trình sản xuất cũng như chất lượng kính dán an toàn, kính hộp của Eurowindow. Với việc đáp ứng các tiêu chuẩn của Sain-Gobain, Eurowindow là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Saint-Gobain Glass cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm kính dán an toàn và kính hộp mang tên “SGG Col”. Chứng nhận này không chỉ khẳng định đẳng cấp quốc tế của sản phẩm Eurowindow mà thông qua hệ thống bán hàng toàn cầu này, sản phẩm do Eurowindow sản xuất sẽ được phân phối ra các nước trong khu vực và trên thế giới.

Để trở thành đơn vị cung cấp sản phẩm kính hàng đầu Việt Nam, vào ngày 10/7/2013, Công ty Eurowindow đã ký kết hợp đồng hợp tác, đánh dấu bước khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài giữa hai công ty. Theo đó, Eurowindow và Guardian sẽ cùng nhau thúc đẩy phát triển các sản phẩm kính phủ mềm của Guardian tại thị trường Việt Nam.

Guardian là một trong những nhà sản xuất kính nổi và kính gia công lớn nhất thế giới có trụ sở chính được đặt tại Michigan, Hoa Kỳ với chi nhánh ở hơn 25 quốc gia trên toàn cầu. Sản phẩm kính của Guardian có nhiều tính năng và ứng dụng rộng rãi. Những sản phẩm nổi bật của Guardian được biết đến nhiều ở ngành vật liệu xây dựng, công nghiệp chế tạo ô tô và đồ gia dụng.

“Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thị trường kính tại Việt Nam. Trước đây, giữa Guardian và Eurowindow đã từng hợp tác tốt đẹp qua một số dự án và chúng tôi mong muốn sự hợp tác này sẽ được chuyển sang một giai đoạn mới, sâu rộng hơn. Với một đội ngũ mạnh của Guardian, bao gồm cả trung tâm khoa học và công nghệ của Guardian tại Mỹ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng là Guardian và Eurowindow sẽ có thể cùng nhau tạo nên những tòa nhà cao tầng thật đẹp và độc đáo tại Việt Nam, ông Bibekananda Maiti – Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Guardian chia sẻ.

Hiện nay, khí hậu ngày càng biến đổi khắc nghiệt nên nếu xây dựng quy chuẩn sử dụng kính thì sẽ góp phần bảo vệ an toàn cho các công trình, chính là bảo vệ giá trị của công trình. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật về kính xây dựng sẽ hướng tới sự tiện lợi trong quá trình vận hành, khai thác công trình, ví dụ: Kính cách nhiệt tốt sẽ bảo đảm tiêu hao ít điện năng, không ứ đọng hơi nước trên bề mặt kính khi sử dụng máy điều hoà làm phá huỷ các tính năng ưu việt của kính. Kết hợp kính chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng với thiết kế hợp lý, có thể dần dần hướng tới những toà nhà mở, đón các nguồn năng lượng tự nhiên, góp phần đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho con người.
PV

Bình luận(0)