Công ty “săn đầu người” sừng sỏ nhất TG vào Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) – CareerBuilder, công ty lớn nhất thế giới về giải pháp nguồn nhân lực, chuyên dịch vụ tìm kiếm nhân sự tài năng vừa chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Sau khi “thôn tính” hai trang tìm kiếm việc làm trực tuyến lớn nhất Việt Nam là Kiemviec.com và HRVietnam.com, CareerBuilder, công ty lớn nhất thế giới về giải pháp nguồn nhân lực, chuyên dịch vụ tìm kiếm nhân sự tài năng đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Trong tháng 5 này, CareerBuilder sẽ mở văn phòng đại diện Hà Nội tại tầng 17, tòa nhà VIT, 519 Kim Mã, Ba Đình.

Lý giải lý do bước chân vào thị trường Việt Nam, ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam cho biết, chính những lúc kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, tiền lương, người lao động lại có nhu cầu tìm việc mới... tạo cơ hội cho những trang web tìm việc qua mạng như CareerBuilder.vn. 

Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam

“Hiện Việt Nam có hơn 30 triệu người sử dụng Internet nên thị trường tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam rất giàu tiềm năng. Đây chính là lý do tại sao mạng việc làm và tuyển dụng của Mỹ CareerBuilder đã vào thị trường Việt Nam bằng cách mua lại một trong những trang việc làm trực tuyến lớn tại Việt Nam là kiemviec.com, dịch vụ tuyển dụng và giải pháp nguồn nhân lực HRVietnam.com vào tháng 2/2013”, ông Paul Nguyễn nói.

Đánh giá về thị trường “săn đầu người” tại Việt Nam, Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam cho biết, thị trường “săn đầu người” trong nước có nhu cầu rất lớn trong khi nguồn nhân lực thì chưa đáp ứng đủ. “Kinh tế, xã hội muốn phát triển, cần có người tài. Kinh tế Việt Nam phát triển quá nóng trong những năm qua trong khi đầu người của Việt Nam chưa đáp ứng hết được nhu cầu cấp bách đó nên nhiều công ty trong nước phải tuyển dụng ở các quốc gia khác. CareerBuilder đã nhận được lượng đơn đặt hàng dịch vụ “săn đầu người” rất lớn tại Việt Nam từ những năm 2004”, ông Paul Nguyễn cho hay.

Hiện CareerBuilder.vn đã có 1,3 triệu thành viên và có khoảng 600.000 dữ liệu ứng viên. Ngoài thị trường Mỹ, CareerBuilder đang khai thác khoảng 60 thị trường trên toàn cầu. CareerBuilder.com là trang việc làm trực tuyến lớn nhất tại Mỹ với hơn 24 triệu lượt khách truy cập, một triệu việc làm và 50 triệu hồ sơ ứng viên.
Như Biển

Bình luận(0)