VinaPhone nhà mạng lớn đầu tiên hoàn tất việc chuyển đổi sim 11 số

Google News

(Kiến Thức) -Rạng sáng ngày 27/9, nhà mạng VinaPhone đã hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng. Như vậy, hơn 15 triệu thuê bao VinaPhone 11 số đã được chuyển hoàn toàn sang thuê bao 10 số đầu 08X.

VinaPhone nha mang lon dau tien hoan tat viec chuyen doi sim 11 so
 
Sau 12 ngày thực hiện với 5 đợt chuyển đổi, toàn bộ thuê bao 11 số gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 của VinaPhone đã được chuyển đổi về 10 số tương ứng 083, 084, 085, 081, 082.
Gần 300 cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn VNPT đã được huy động cho mỗi đợt chuyển đổi. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quá trình chuyển đổi 5 đầu số của VinaPhone được diễn ra thuận lợi và thành công không làm ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của khách hàng.
Dù đã hoàn tất công tác chuyển đổi, người dùng vẫn có thể quay số song song (liên lạc bằng cả số cũ và số mới). Tuy nhiên, cách thức này sẽ kết thúc vào ngày 14/11. Cũng sau mốc thời gian trên, các ngân hàng, dịch vụ thanh toán khác sẽ không được giao dịch bằng số điện thoại cũ.
VinaPhone nha mang lon dau tien hoan tat viec chuyen doi sim 11 so-Hinh-2
 
Anh Đỗ Mạnh Quang (nhân viên văn phòng tại quận Đống Đa), một khách hàng đang sử dụng số điện thoại đầu 0123 cho biết: "Sáng 24/9 tôi nhận được tin nhắn từ VinaPhone thông báo số điện thoại đã được thay đổi về 10 số. Hiện tôi vẫn chưa gặp bất cập gì lớn trong việc sử dụng số điện thoại mới. Ngân hàng tôi đang sử dụng có chính sách xác nhận số điện thoại mới qua tin nhắn nên đỡ mất thời gian."
Được biết, một số ngân hàng đã triển khai các giải pháp đơn giản để khách hàng có thể tự chuyển đổi thông tin số điện thoại như ngân hàng Vietcombank, Sacombank, Agribank, VietinBank, BIDV, MB Bank,… Người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng này để tìm hiểu cách thức chuyển đổi và lựa chọn phương án thích hợp nhất.
Với các ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp thay đổi số điện thoại, khách hàng cần phải đến điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc.
Bên cạnh đó, với các ứng dụng Internet như Gmail, Facebook, Instagram,… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.
Có thể thấy, đợt chuyển đổi này không chỉ tác động đến những khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số mà cả những người sử dụng sim 10 số cũng bị ảnh hưởng. Người dùng sẽ phải chủ động cập nhật danh bạ để không bị gián đoạn khi liên lạc với những thuê bao 11 số.
Hiện, nhà mạng VinaPhone đã cung cấp ứng dụng MyVNPT để khách hàng có thể tự động cập nhật danh bạ nhanh chóng. Đặc biệt, những thuê bao không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng ứng dụng này mà không cần đăng nhập.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)