Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ khánh thành

Google News

Sau 1 năm khởi công, Nhà máy sản xuất hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khánh thành giai đoạn 1.

Nha may san xuat linh kien hang khong vu tru khanh thanh

 Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine đã chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: HỘI AN
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD. Dự án được khởi công vào tháng 3/2019. Ngày 27/3 vừa qua, Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Vietnam (UACV) tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 dự án.
Đây là dự án góp phần đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng cũng như tạo động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao và kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.
Sau lễ khánh thành, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine đã chính thức đi vào hoạt động và sẵn sàng cung cấp ổn định ra thị trường thế giới một lượng lớn các linh kiện phục vụ cho ngành hàng không, vũ trụ.
Các sản phẩm được sản xuất tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Malaysia và Bắc Mỹ.

Nha may san xuat linh kien hang khong vu tru khanh thanh-Hinh-2

Nhà máy được vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các qui định của Hệ thống quản lý an toàn quốc tế. Ảnh: HỘI AN
Nhà máy có diện tích 16,7ha, công suất thiết kế 12.470 tấn hệ mét/năm. Giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 10,9ha với mặt bằng khu sản xuất là 4,7ha, quy hoạch thành các phân khu sản xuất các bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ, sản xuất nguyên liệu thô và lắp ráp bằng vật liệu hợp kim nhôm.
Giai đoạn 2 dự án sẽ tiếp tục được hoàn thành vào tháng 4/2023, mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite.
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của UACV đặt mục tiêu đến năm 2021 đạt giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, năm 2022 đạt 82 triệu USD và từ năm 2026 đạt hơn 180 triệu USD.
Theo Quang Hải/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)