Mái ấm của người lao động dầu khí

Google News

Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Mai am cua nguoi lao dong dau khi
Công đoàn dầu khí thực sự là tổ ấm của người lao động. 
Với mục tiêu “Bản lĩnh, đoàn kết, đổi mới, hành động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vì lợi ích đoàn viên, NLĐ”, đã khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần đổi mới của CĐ DKVN gắn với sự đổi mới của Công đoàn Việt Nam và sự phát triển của PVN. Nghị quyết Đại hội VI CĐ DKVN là động lực mạnh mẽ cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên, NLĐ dầu khí không ngừng nỗ lực phấn đấu, tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, đã có chuyển biến tích cực trong nửa nhiệm kỳ hoạt động vừa qua.
Giai đoạn 2018-2020, PVN phải đối mặt với những khó khăn, thách thức: Sản lượng khai thác dầu khí giảm dần trong các năm; thị trường dịch vụ dầu khí cạnh tranh khốc liệt; cơ chế, chính sách, pháp luật để PVN phát triển bền vững còn nhiều bất cập, có nhiều thay đổi, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của PVN. Bên cạnh đó, “tác động kép” bởi dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm vào đầu năm 2020; tình hình Biển Đông phức tạp; chiến tranh thương mại; biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động của PVN, của CĐ DKVN và tác động lớn đến tâm tư, đời sống, việc làm, thu nhập, chính sách phúc lợi của NLĐ.
Trước khó khăn của PVN và khủng hoảng niềm tin, đội ngũ NLĐ dầu khí có tâm tư, lo lắng về công ăn việc làm, về sự phát triển của PVN. Trong tình hình đó, công đoàn các cấp trong ngành Dầu khí đã lắng nghe ý kiến của NLĐ; phối hợp giải quyết kịp thời những kiến nghị của NLĐ; tích cực tuyên truyền, động viên khích lệ kịp thời, góp phần ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin cho NLĐ.
Đặc biệt, năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do “tác động kép” của dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm, nhưng NLĐ dầu khí vẫn giữ vững bản lĩnh chính trị, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay cùng PVN vượt qua mọi khó khăn. Bằng tình cảm, ý chí quyết tâm, NLĐ dầu khí luôn thể hiện rõ sự chia sẻ, tin tưởng vào sự phát triển của PVN, đóng góp trí tuệ, sức lực, sự sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
CĐ DKVN tích cực chỉ đạo các công đoàn trực thuộc đề ra những giải pháp ứng phó kịp thời với “tác động kép”, đồng thời triển khai các giải pháp với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho NLĐ dầu khí, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng, tác động của đại dịch và cú sốc giảm giá dầu; xây dựng các phương án thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, triển khai hiệu quả phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường - 2 điểm đến” nhằm bảo đảm an toàn cho NLĐ tại các công trình, nhà máy, dự án của ngành Dầu khí.
Xác định việc chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, CĐ DKVN luôn quan tâm tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, phát triển văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị và văn hóa PVN. Các phong trào văn hóa, thể thao phát triển sâu rộng trong toàn ngành, tập trung cao điểm ở những ngày lễ, đặc biệt là Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần, tạo sự gắn kết trong đội ngũ công nhân lao động.
Nửa đầu nhiệm kỳ 2018-2023 vừa qua, CĐ DKVN đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình, kế hoạch công tác đề ra trong NQ Đại hội. Các hoạt động của CĐ DKVN bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng cao, mang lại hiệu quả thiết thực.
Giai đoạn 2021-2023 đặt ra nhiều thách thức mới đối với CĐ DKVN, đó là: Vừa xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp, vừa tổ chức chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Những khó khăn trong hoạt động của PVN cùng các đơn vị thành viên có tác động mạnh đến tình cảm, đời sống việc làm, thu nhập của NLĐ, đòi hỏi CĐ DKVN cùng các cấp công đoàn nhận diện rõ những thách thức trong hoạt động để từ đó đưa ra mục tiêu, chương trình hoạt động phù hợp và có các giải pháp hiệu quả.
30 năm gắn kết, đồng hành với NLĐ trong PVN, CĐ DKVN với trọng trách “giữ lửa” cho ngành Dầu khí đã thúc đẩy phong trào CNVC lao động phát triển mạnh mẽ, trở thành chỗ dựa tin cậy cho NLĐ; góp phần xây dựng, củng cố đoàn kết trong toàn ngành Dầu khí, giữ ngọn lửa truyền thống ngành Dầu khí luôn sáng, cùng PVN phát huy vai trò, vị trí của ngành Dầu khí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của công đoàn Việt Nam.
Trần Thị Sánh

>> xem thêm

Bình luận(0)