Cổ đông 7x bí ẩn nắm giữ lượng lớn cổ phần công ty Lê Hoàng

Google News

Mặc dù vẫn đứng tên là người đại diện pháp luật nhưng hiện tại, lão đại gia Lê Ân lại chỉ nắm giữ 22,5% cổ phần tại Công ty Lê Hoàng.

 

 

Co dong 7x bi an nam giu luong lon co phan cong ty Le Hoang 

Lão đại gia Lê Ân.

Đại gia Lê Ân được nhiều người nhắc tới là vị lão đại gia nổi tiếng chơi ngông và thú tiêu tiền không tiếc tay cho những sở thích của mình.

Vươn lên từ hai bàn tay trắng, đại gia Lê Ân đã trải qua không ít khó khăn, lăn lộn đủ nghề từ may vá, nấu xà bông đến kinh doanh phế liệu, thuốc tây... Thậm chí, trên con đường gây dựng sự nghiệp, ông phải đương đầu nhiều biến cố, từng “ra tù vào tội”, rồi bị người nhà liên tiếp phản bội...

Vào mỗi một thời điểm trong cuộc đời của vị đại gia này đều có một "bóng hồng" bên cạnh. Tuy nhiên, trừ người vợ hiện tại kém ông 55 tuổi thì trong 5 bà vợ cũ, có tới 3 người phụ bạc hoặc lừa đảo ông, "ngoảnh mặt" khi ông gặp sóng gió.

Có lẽ vì vậy mà trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76 vào tháng 5/2014, đại gia Lê Ân công bố tài sản dùng làm từ thiện trên 2.000 tỷ đồng và 7 người thân được giao nhiệm vụ quản lý.

7 người được chia thừa kế tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ. Vị đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Việc đại gia Lê Ân không cho con cái đồng nào tài sản thừa kế khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Không ít người trách đại gia Lê Ân ăn ở bạc bẽo với những người vợ cũ, không chăm lo cho các con. Nhưng vị đại gia này cho rằng, mình bất hạnh đường con cái khi những người con này chỉ đem đến cho ông sự thất vọng, đau khổ..

Hiện tại, vị lão đại gia này đang có cuộc sống mà ông cho là viên mãn bên người vợ thứ 6, kém ông 55 tuổi Mai Thị Mai.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng hiện Công ty TNHH Lê Hoàng (trụ sở tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) vẫn do đại gia Lê Ân làm đại diện theo pháp luật.

Tuy nhiên, số cổ phần mà lão đại gia này nắm giữ có xu hướng giảm dần thời gian gần đây.

Ban đầu, ông nắm giữ 97,5% cổ phần, tương đương 195 tỷ đồng vốn góp nhưng đến tháng 9/2017, số cổ phần của đại gia Lê Ân và bà Mai Thị Mai ở mức ngang nhau 50-50.

Đến tháng 5/2018, ông Lê Ân chỉ còn nắm giữ 22,5 %, trong khi bà Mai Thị Mai nắm giữ 2,5%. 75% tỷ lệ sở hữu còn lại thuộc về bà Lê Thị Thắm (SN 1977).

Trong những lần thay đổi đó, vốn điều lệ của Công ty Lê Hoàng không có sự biến động mà vẫn giữ nguyên ở mức 2.000 tỷ đồng.

Cái tên Lê Thị Thắm hoàn toàn xa lạ và gần như không có bất cứ thông tin về cổ đông đang nắm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp này.

Điều này cũng khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về thân thế bí ẩn của nữ cổ đông 7x nắm giữ số cổ phần lớn tại "đế chế" của đại gia Lê Ân.

 

 

Theo Bạch Hiền/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)