Bamboo Airways đón máy bay A321NEO, khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ đón máy bay Airbus A321neo vào ngày 16/1, mở đầu cho kế hoạch bổ sung hàng loạt máy bay thế hệ mới dự kiến sẽ bàn giaotrong vài tháng tiếp theo.

Máy bay thế hệ mới
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien
 
Trước sự chứng kiến đại diện các cơ quan quản lý, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng như đông đảo các đối tác trong nước và quốc tế, máy bay Airbus A321neo chính thức được bàn giao cho Bamboo Airways trong ngày 16/1.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-2
 
Được đánh giá là máy bay một lối đi tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, A321neo tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-3
 
Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, máy bay thế hệ mới này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho hành khách, với hiệu quả vận hành trơn tru, sự tiện nghi và tầm bay vượt trội.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-4
 
Sau khi gia nhập đội máy baychủ lực của Bamboo Airways, máy bay được hãng trang bị nội thất và công nghệ tiên tiến từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới và dự kiến sẽ đưa vàokhai thác trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-5
 
A321neo trang bị 204 chỗ ngồi, chia thành hai hạng ghế riêng biệt với 8 ghế hạng thương gia và 196 ghế hạng phổ thông, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không Việt Nam thứ hai phục vụ hành khách hạng thương gia.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-6
 
"Việc đầu tư cho A321NEO nằm trong chiến lược phát triển đội máy bay thế hệ mới, hiện đại và đồng bộ, đánh dấu cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất của Bamboo Airways. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng của chúng tôi trong lộ trình xây dựng hãng hàng không đẳng cấp với chất lượng hạ tầng chuẩn 5 sao", Ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways cho biết.
Cũng theo ông Thắng, bên cạnh máy bay thân hẹp hiện đại như A321neo, Bamboo Airways sẽ bổ sung các loại máy bay thân rộng, tiện nghi để phục vụ chặng Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh khứ hồi và các đường bay quốc tế trong thời gian gần.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-7
 
Khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên
Cũng trong ngày 16/1, chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202, khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội của Bamboo Airways đã cập cảng hàng không Nội Bài, đánh dấu quá trình vận hành khai thác chính thức của hãng tại Việt Nam, với nhiều đánh giá cao từ những hành khách đầu tiên.
"Bamboo Airways cung cấp ba hạng vé bao gồm Bamboo Eco (Hạng phổ thông), Bamboo Plus (Hạng phổ thông linh hoạt), Bamboo Business (Hạng Thương gia) nhưng điều khiến tôi ấn tượng là các hạng vé đều có suất ăn nóng hoặc suất ăn nhẹ đi kèm. Website bán vé thân thiện, dễ sử dụng, thanh toán nhanh. Giá vé linh hoạt theo thời gian mua. Tuy nhiên, điểm cộng lớn nhất dành cho hãng chính là sự phục vụ vô cùng chu đáo và sự thân thiện, đáng mến của đội ngũ nhân viên", anh Nguyễn Hoàn, một hành khách có mặt trên chuyến bay QH202 cho biết.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-8
 
Trước khi tiến hành khai thác chính thức, từ cuối tháng 12, Bamboo Airways đã thực hiện liên tục các chuyến bay phi thương mại trên hầuhết các chặng bay trong nước như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, BuônMê Thuột…khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.
Chính thức bán vé từ 12/01/2018, Bamboo Airways đang thu hút hàng vạn lượt giao dịch. Ghi nhận trên hệ thống, tuyến bay kết nối Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh tần suất 8 chuyến/ngày đang chiếm tỉ lệ đặt vé chiếm đến 60%. Đây là sự bổ sung quan trọng cho thị trường hàng không, nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo của hành khách trong thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-9
 
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Trước mắt, hãng sẽ khai thác 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày để phục vụ cho dịp Tết, với các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, Tp. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, Tp. Hồ Chí Minh - Vân Đồn...
Trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.
Bamboo Airways don may bay A321NEO, khoi hanh chuyen bay thuong mai dau tien-Hinh-10
 
Hơn cả một chuyến bay
Theo CEO của Bamboo Airways, tinh thần hiếu khách và sự phục vụ tận tâm là một trong những nguyên tắc chính được hãng quán triệt tới toàn bộ đội ngũ nhân viên, nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm "hơn cả một chuyến bay".
"Ở những hạng vé khác nhau, khách hàng sẽ có những tiện ích khác nhau như vị trí chỗ ngồi, thay đổi thời gian di chuyển, cân nặng hành lý… Nhưng ngoài sự khác biệt này, chúng tôi cam kết mọi khách hàng sẽ đều được phục vụ với thái độ như nhau trên nguyên tắc: khách hàng là thượng đế ", ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh.
Được hỗ trợ bởi các công ty suất ăn hàng không chuyên nghiệp, Bamboo Airways đang cung cấp thực đơn thuần Việt kết hợp cùng thực đơn Âu Tây đa dạng, mang đậm sự hòa quyện giữa văn hóa Việt Nam và thế giới cho hai hạng Thương gia và Phổ thông.
Bên cạnh những tiện nghi được chăm chút kỹ lưỡng như suất ăn, đồ uống, đồ dùng khoang khách... máy bay của hãng cũng sẽ được trang bị thêm hệ thống giải trí không dây, cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc để hành khách có thể trải nghiệm ngay trên các thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay.
Đây là một trong các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ đột phá nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của hành khách - một mục tiêu hàng đầu được Bamboo Airways đặt ra ở thời điểm hiện tại.
Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, Bamboo Airways đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam - một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay.
Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Việc sử dụng tàu bay chất lượng cao sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình chuyến bay, từ đó nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay, mang lại nhiều điểm đến trong nước và quốc tế hơn nữa cho khách hàng.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)