Sẽ có bàn phím cho phép “gõ” bằng mắt

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống theo dõi bằng mắt được sử dụng để tương tác với bàn phím ảo.

Theo mô tả trong đơn của Microsoft, bàn phím ảo này là một phần mềm có chức năng phản ứng theo chuyển động của mắt, cho phép người dùng nhập liệu mà không cần sử dụng đến ngón tay. Khi người dùng liếc mắt từ phím này sang phím khác, hệ thống sẽ tự động dõi theo chuyển động mắt đó bằng một camera tích hợp và dựa trên thuật toán đã được lập trình sẵn, hệ thống sẽ nhận diện được từ mà bạn muốn nhập vào văn bản.
"Quy trình "gõ bằng mắt" này được thực hiện bằng cách thu thập một lượng lớn các mẫu "liếc mắt" từ lúc bắt đầu nhập liệu (bằng mắt) cho đến khi phát hiện ra dấu hiệu cho thấy người sử dụng đã hoàn tất nhập liệu, sau đó hệ thống tiến hành phân tích các mẫu "liếc mắt" đó với nhau, kết quả là toàn bộ các từ đều có thể được xử lý cùng một lúc. Nhờ cách thức này, người dùng dễ dàng nhìn thẳng vào từng phím trong khoảng thời gian tương đối ngắn mà không bỏ sót một chữ cần nhập nào."
Trong mô tả, Microsoft đề cập rằng công nghệ này có thể ứng dụng trên các thiết bị như máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng.
Đây có thể xem là một bước tiến mới dựa trên các công nghệ mà chúng ta đang sử dụng ngày nay. Tính năng tương tự đã từng được tích hợp trên mẫu smartphone Samsung Galaxy S4, trong đó công nghệ theo dõi mắt được sử dụng để ngừng phát video ngay khi người dùng rời mắt khỏi màn hình điện thoại. Ngoài ra còn có một vài ứng dụng của hãng thứ ba cũng cung cấp khả năng tương tự.
Bàn phím ảo sử dụng công nghệ theo dõi mắt có tiềm năng thay đổi cách thức nhập liệu trên máy tính và các thiết bị di động trong thời gian tới. Nó còn hữu ích đối với những người tật nguyền không thể dùng tay để nhập liệu bằng bàn phím thông thường.
C.P. (theo WinBeta)

Bình luận(0)