Vì sao nhất định phải ăn bí đỏ vào mùa thu?

Google News

Vào mùa thu hanh khô, nhất định bạn phải ăn bí đỏ nhé, vừa ngon ngọt, dễ chế biến lại có công dụng cực tốt để bồi bổ cơ thể.

Vào mùa thu, thời tiết vừa lạnh vừa hanh khô, bí đỏ chứa nhiều vitamin có tác dụng tăng đề kháng cho cơ thể, chăm sóc sức khỏe rất tốt. Vậy bạn đã biết công dụng cụ thể của bí đỏ là gì chưa? Ăn thường xuyên cơ thể sẽ cực kỳ biết ơn đó.
Cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể
Bí đỏ rất giàu các loại vitamin như caroten, B2, vitamin C, v.v... Ngoài ra, nó cũng chứa một lượng sắt và phốt pho nhất định, giúp ích rất nhiều trong việc duy trì các chức năng của cơ thể và cũng có thể tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.
Vi sao nhat dinh phai an bi do vao mua thu?
 Ảnh minh họa. 
Bổ máu
Bí đỏ là loại thực phẩm giàu coban có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể. Do đó, ăn bí đỏ thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình đại tiện và giúp da đàn hồi tốt hơn. Đối với những phụ nữ có thể trạng yếu, thiếu khí và huyết, để giữ cho khí và huyết trong cơ thể được mạnh mẽ, có thể ăn thêm bí đỏ.
Hạ huyết áp
Bí đỏ rất giàu axit glyceric, có thể giúp điều trị huyết áp cao.
Bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa
Ngoài ra, pectin chứa trong bí đỏ có tác dụng bảo vệ nhất định đối với niêm mạc đường tiêu hóa, ngăn ngừa kích ứng niêm mạc dạ dày do thức ăn thô ráp, đồng thời có thể giúp chữa lành vết loét dạ dày. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa các chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết mật, thúc đẩy nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.
Vi sao nhat dinh phai an bi do vao mua thu?-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Ngăn ngừa bệnh tim
Bí đỏ rất giàu chất xơ, có tác dụng bảo vệ cơ thể con người rất tốt, nó còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh tim.
Cách chọn bí đỏ vừa ngon vừa giàu dưỡng chất
Nói chung, khi chọn bí đỏ, bạn nên chọn những quả có màu sẫm, vân bí rõ ràng thì khi bí chín ngon hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn.
Nếu là loại bí có vỏ xanh đậm, bạn có thể chọn loại bí có vỏ nhìn già. Nếu có vết hỏng ở vỏ thì không nên mua, vì những quả bí này có khả năng bị côn trùng cắn, đã nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nếu khi gõ vào bí mà có tiếng trầm đục thì bí đã chín và ăn sẽ ngon hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)