Uống cà phê đừng kết hợp với thứ này: Sai lầm kinh điển

Google News

Khi uống cà phê bạn nên tránh kết hợp cùng những thực phẩm dưới đây kẻo dễ rước thêm bệnh vào người nhé!

Cà phê và sữa đặc
Sữa đặc là một thành phần phổ biến trong cà phê. Nó giúp cho hương vị cà phê bớt đắng, béo ngọt và dễ uống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sữa đặc lại chính là một trong những thành phần không tốt cho sức khỏe khi thêm vào ly cà phê. Chỉ hai thìa sữa đặc có đường đã chứa 22 gam đường và 130 calo. Thỉnh thoảng uống cà phê với sữa đặc có thể không sao nhưng nếu bạn dùng thường xuyên sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, dễ gây thừa cân, béo phì. Kèm theo đó sẽ là nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu...
Cà phê và rượu
Cà phê và rượu bia tốt nhất không nên dùng cùng nhau. Chất cồn trong rượu vang có tác dụng kích thích, caffein trong cà phê cũng có tác dụng kích thích mạnh. Nếu uống cả hai cùng lúc sẽ khiến thần kinh căng thẳng, cáu gắt, uống khi bị đau đầu hay mất ngủ sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Một số chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng uống cà phê và rượu cùng một lúc sẽ gây hại lớn cho cơ thể, không chỉ ảnh hưởng tới chức năng của tim mà còn có thể gây ra các bệnh tim mạch nghiêm trọng. Nếu bạn đang gặp một vấn đề về tim hoặc một người bị nhịp tim nhanh kịch phát, uống cà phê và rượu cùng nhau sẽ gây ra hậu quả tồi tệ hơn.
Uong ca phe dung ket hop voi thu nay: Sai lam kinh dien
Ảnh minh họa.
Cà phê và nước trà
Cà phê và nước trà là hai loại đồ uống tuyệt đối không nên kết hợp với nhau. Nguyên nhân chính là do cả trà và cà phê đều có chức năng tăng cường tuần hoàn máu, làm sảng khoái não và sảng khoái tinh thần, việc sử dụng cả hai sẽ tăng cường khả năng hưng phấn của thần kinh đại não, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, hàm lượng caffein trong trà và cà phê khá cao khi uống nhiều dễ gây buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, tim đập nhanh... không tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào.
Cà phê và thực phẩm giàu sắt
Nếu bạn uống cà phê thì đừng ăn những thực phẩm giàu sắt. Bởi chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Sắt là một phần không thể thiếu của tế bào và tạo nên heme được vận chuyển bởi hemoglobin để giúp cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào. Thiếu sắt nghiêm trọng có thể gây ra thiếu máu.
Thành phần axit tannic có trong cà phê sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của ruột, thậm chí làm giảm tỷ lệ hấp thu tới 75%. Do đó, sau khi ăn hoặc khi đang ăn các thực phẩm giàu sắt, không nên uống cà phê hoặc chỉ nên uống trước khi ăn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt.
Theo Min Min / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)