Trứng gà không ăn chung cùng thực phẩm này kẻo rước bệnh

Google News

Những loại thực phẩm này kết hợp với trứng gà có thể gây ra khó tiêu, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa... Các bà nội trợ nên biết để tránh.

Không nên ăn trứng gà với đậu nành

Trứng gà và đậu nành đều rất giàu protein. Tuy nhiên khi kết hợp với nhau lại làm giảm giá trị dinh dưỡng của hai thực phẩm này. Nguyên nhân là do protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Không nên ăn trứng gà cùng với thịt thỏ

Trứng ăn chung với thịt thỏ có thể sinh ra phản ứng kích thích dạ dày, dẫn tới tiêu chảy.

Không nên ăn trứng gà cùng với đường trắng

Trứng gà ăn cùng với đường sẽ khiến cơ thể khó hấp thu, ngoài ra còn dễ gây ra tình trạng béo phì.

Không nên ăn trứng gà với hồng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng có thể gây ra ngộ độc, viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể xuất hiện tình trạng nôn mửa. Khi này, cần uống dung dịch nước muối (20g muối + 200ml nước sôi) hoặc uống nước gừng ấm.

Trung ga khong an chung cung thuc pham nay keo ruoc benh

Ảnh minh họa.

Không uống trà ngay sau khi ăn trứng gà

Uống trà ngay sau khi ăn là một điều cấm kỵ. Bởi axit tannic trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng gà gây ra tình trạng kho tiêu hóa.

Không vừa ăn trứng vừa ăn óc lợn

Hai loại thực phẩm này kết hợp cùng nhau sẽ làm tăng cholesterol trong máu. Đặc biệt nguy hiểm với những người bị cao huyết áp, dễ dẫn tới đột quỵ.

Thịt ngỗng không nên ăn cùng trứng

Thịt ngỗng có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh. Khi kết hợp cùng nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Không ăn trứng đã chín để qua đêm

Nếu trứng được luộc chín lòng đào và để qua đem sẽ làm các các chất dinh dưỡng bị biến đổi, vi khuẩn sinh sôi. Ăn phải sẽ gây hại cho sức khỏe.

Không dùng các loại thuốc chống viêm

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Nếu bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm và phải sử dụng thuốc nên tránh ăn trứng.

Đặc biệt khi bị bệnh tiêu hóa, tiêu chảy nên ngừng ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)