Trong cơ thể, các bộ phận quan trọng sợ nhất thực phẩm gì?

Google News

Đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến gan bị bệnh còn thực phẩm sống và để lạnh dễ gây viêm dạ dày, đau bụng.

Muốn chăm sóc tốt cho sức khỏe, bạn nên biết những gì có thể gây hại cho cơ thể. Mỗi cơ quan nội tạng lại có những nỗi sợ các loại đồ ăn riêng: 

Chất béo làm tổn thương gan

Trong co the, cac bo phan quan trong so nhat thuc pham gi?

 

Ảnh minh họa: Feelgrafix

Các bệnh về gan không chỉ xuất hiện ở người béo mà cả người mảnh mai cũng có thể mắc. Những món ăn nhiều dầu mỡ dễ dẫn tới tăng mỡ nội tạng và hình thành gan nhiễm mỡ.

Căn bệnh này có thể chữa trị được nhưng nếu không cẩn thận, bệnh sẽ phát triển, gây hại cho cơ thể. Sau đó, bệnh có thể tiến triển thành xơ gan và ung thư gan.

Muối gây hại cho tim mạch

Trong co the, cac bo phan quan trong so nhat thuc pham gi?-Hinh-2

 

Ảnh minh họa: Mashed

Trái tim là cơ quan quan trọng bậc nhất của cơ thể con người, nhưng rất dễ tổn thương khi bạn ăn muối dư thừa nhu cầu. Nếu lượng muối ăn vào hàng ngày quá cao không chuyển hóa được sẽ tồn đọng lại trong cơ thể.

Khi đó, huyết áp tăng lên sẽ để lại gánh nặng lớn cho tim, gây ra các bệnh tim mạch.

Đồ ăn lạnh có hại cho dạ dày

Trong co the, cac bo phan quan trong so nhat thuc pham gi?-Hinh-3

 

Ảnh minh họa: Thespruceeats

Bụng ưa khô và ghét lạnh. Thức ăn sống và lạnh dễ gây viêm dạ dày, đau bụng, tiêu chảy và các bệnh đường tiêu hóa khác sau khi kích thích niêm mạc dạ dày. Nếu cơ thể bạn có tính hàn, ăn quá nhiều thực phẩm lạnh sẽ làm nặng thêm tình trạng tỳ vị hư nhược và lạnh bụng. Với những người này, khi thời tiết thay đổi, bạn nên uống thêm nước ấm, món ăn nóng để bồi bổ dạ dày.

Thịt làm tổn thương thận

Trong co the, cac bo phan quan trong so nhat thuc pham gi?-Hinh-4

 

Ảnh minh họa: Delish

Việc ăn thịt điều độ cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều và vượt nhu cầu, phần protein dư thừa sẽ khiến thận phải làm việc quá tải, gây tắc cầu thận.

Đó là lý do những người mắc bệnh thận, họ phải ăn ít thịt trong khẩu phần hàng ngày.

Mỗi cơ quan nội tạng trong cơ thể không hề độc lập mà có sự liên kết với nhau. Do đó, một vấn đề với một bộ phận có thể ảnh hưởng nhiều bộ phận khác theo thời gian. Vì vậy, chúng ta không được bỏ qua những bất ổn nhỏ xảy ra trong cơ thể. 

Theo An Yên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)