Tránh xa ngay những thứ thịt này nếu không muốn cơ thể cầu cứu

Google News

Khi mua thịt chế biến cho cả gia đình, bạn nên lưu ý vứt bỏ những phần thịt này đi vì đây chính là nơi chứa độc tố gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.

Đầu gà, mào gà, phao câu gà
Tranh xa ngay nhung thu thit nay neu khong muon co the cau cuu
 
Tốt nhất là không nên ăn đầu gà, đặc biệt là mào gà. Vì sao gà càng già, độc tính của đầu gà càng mạnh? Bởi vì khi ăn, gà sẽ hấp thụ nhiều chất thuộc nhóm kim loại nặng, những chất này dần dần tích tụ trong đầu gà. Thường xuyên ăn phần đầu gà sẽ dễ ăn phải những chất này. Còn phao câu gà là nơi tập trung bạch huyết có chứa nhiều đại thực bào của gà. Loại thực bào này có khả năng nuốt vi khuẩn, virus và các loại chất ngoại sinh khác. Sau khi vi khuẩn và chất ngoại sinh giải phóng trong đại thực bào thường sẽ tích tụ trong tế bào một thời gian ngắn, trong đó có chứa không ít các chất gây ung thư.
Thịt có hạch
Khi chọn mua thịt lợn ngoài hàng, bạn cần chú ý lựa những miếng thịt không có hạch, nhất là ở phần cổ, dưới da… Đây là những khu vực thường xuất hiện các cục hạch nhỏ. Thịt có hạch chứa nhiều mầm bệnh, vi khuẩn và vi rút gây hại sức khỏe, nếu ăn nhầm có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.
Cổ lợn
Tranh xa ngay nhung thu thit nay neu khong muon co the cau cuu-Hinh-2
 
Bên dưới cổ heo là bộ phận mạch máu, đa số là hạch bạch huyết và mỡ. Cổ heo có chứa nhiều chất có hại hơn cho cơ thể. Ngoài ra, không được ăn phần thịt có nổi mụn nước màu xám, vàng hoặc đỏ nhạt, trong cái gọi là “xúc xích” này có rất nhiều vi khuẩn và virus, nếu ăn vào sẽ dễ bị nhiễm bệnh. Tương tự với cả thịt bò và dê.
Gân dê
Gân dê còn được gọi là “Đề bạch châu” mọc trên móng, là nơi sinh ra vi khuẩn sinh ra trong móng dê, thường có các nốt hình tròn, trước khi ăn móng dê cần nhớ cạo sạch.
Nửa đuôi của thịt ốc
Bạn chỉ nên ăn phần thịt bên ngoài của con ốc còn phần sâu bên trong xoáy ốc có màu thẫm đen là nơi chứa nhiều độc tố, không có lợi cho sức khỏe.
Màng đen trong bụng cá
Khi mổ cá, đặc biệt là cá rô phi, trong khoang bụng có một lớp màng đen bám chặt như một lớp bao phim. Đây là phần tanh nhất của cá, chứa mùi bùn đất nồng nặc nhất, chứa một lượng lớn chất béo, lysozyme và các vi khuẩn độc hại khác. Vì vây, khi sơ chế, phải tách lớp màng đó ra khỏi phần thịt cá sau đó rửa sạch để đảm bảo miếng cá vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.
Các phần tuyến trên thịt gia súc
Có ba tuyến trên các loại gia súc như lợn, bò, cừu là tuyến giáp, tuyến thượng thận và tuyến hạch bạch huyết mà bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên ăn chúng, vì đây là các “cơ quan có hại mang tính sinh lý”, trong quá trình chế biến bạn hãy bỏ qua ba tuyến này đi nhé.
Theo Hà Nhi (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)